A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Để học sinh lớp 2 rời trường đi bộ 12km: Trường nói "không lỏng lẻo"

08:40 | 17/05/2020

Một trường tiểu học quốc tế ở Đắk Lắk đã để học sinh lớp 2 ra khỏi cổng trường đi bộ hơn 12km nhưng đại diện nhà trường cho rằng nhà trường không quản lý lỏng lẻo.

Chiều 16-5, ông Trương Quang Lương, Chủ tịch HĐQT Trường Tiểu học Quốc tế (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã trao đổi với các cơ quan báo chí về việc 1 học sinh lớp 2 của trường đã trốn khỏi trường để đi về nhà nhưng trường không biết.

Trường tiểu học Quốc tế, nơi để học sinh rời trường đi bộ hơn 12km

Trước đó, chiều 15-5, 1 người đi đường phát hiện 1 cháu trai đi bộ trên Quốc lộ 26 trong tình trạng mệt mỏi nên hỏi thì biết được đây là học sinh lớp 2 của Trường Tiểu học Quốc tế (tại TP Buôn Ma Thuột). Cháu trai đã đi bộ hơn 12 km từ trường để về nhà ở thị trấn Phước An (huyện Krông Pắk - cách trung tâm TP Buôn Ma Thuột khoảng 30km). Sau đó, người này đã chở cháu trai này về Công an thị trấn Phước An và đăng tải thông tin này lên mạng xã hội.

Theo ông Lương, học sinh này tên là T.G.H. (lớp 2A5, học sinh nội trú của trường). Khoảng 14 giờ 45 phút ngày 15-5, trong giờ ra chơi, em H đã lẻn ra khỏi trường bằng cổng phụ nhỏ, trong lúc nhân viên đang đưa thực phẩm vào.

Sau đó, giáo viên chủ nhiệm không thấy em H nên đã báo cho lãnh đạo nhà trường. Nhà trường đã chia thành 5 hướng để đi tìm. Riêng ông Lương đi về hướng thị trấn Phước An để tìm nhưng không thấy. Đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, nhà trường nhận được thông tin học sinh đang ở Công an thị trấn Phước An nên ông cùng phụ huynh đưa cháu về lại trường.

Cũng theo ông Lương, em H vừa được nhận vào trường được 3 ngày. Em hay khóc do nhớ nhà.

Trả lời việc để học sinh bỏ trốn ra khỏi trường mà nhà trường không biết, ông Lương cho rằng do em H lẻn ra khu vực cổng tiếp thực phẩm, không phải cổng của học sinh nên giáo viên không nắm được.

Cũng theo ông Lương, trường có 600 học sinh, giờ ra chơi mà học sinh cố tình đi một đường như vậy thì không ai quản lý được. Nhà trường không quản lý lỏng lẻo vì nếu quản lý lỏng lẻo thì đã không tìm, không bật camera soi như thế đâu (?!).

Về việc học sinh lớp 2 đi một quãng đường rất xa, tiềm ẩn những nguy hiểm, ông Lương nói nếu lỡ có chuyện gì không may xảy ra thì pháp luật can thiệp còn trường đã làm hết khả năng!

Cao Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/de-hoc-sinh-lop-2-roi-truong-di-bo-12km-truong-noi-khong-long-leo-2020051619584749.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ