A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Yêu cầu Trường THPT Chu Văn An trả lại tiền thu tăng tiết sai quy định

07:37 | 26/06/2020

Thông tin thêm về vụ việc phụ huynh học sinh phản ánh Trường THPT Chu Văn An (TP. Buôn Ma Thuột) cắt giảm chương trình một số môn học không đúng quy định và thu sai tiền tăng tiết,...

...Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh và của báo chí về những vấn đề xảy ra tại trường này, lãnh đạo Sở đã cử một đoàn về kiểm tra.

Sau khi kiểm tra nhận thấy những sai phạm của Trường THPT Chu Văn An là có thực, Sở GD-ĐT đã thành lập Đoàn thanh tra đột xuất để thanh tra những nội dung sai phạm về chuyên môn, bố trí dồn ép tiết, thu tiền đối với học sinh không đúng quy định.

Trường THPT Chu Văn An (TP. Buôn Ma Thuột) bị phụ huynh phản ánh cắt giảm chương trình, thu tiền tăng tiết không đúng quy định.

Về khoản thu tiền tăng tiết của học sinh, qua thanh tra sơ bộ, từ ngày 11-5 đến 6-6-2020, Trường THPT Chu Văn An đã thu tiền tăng tiết đối với khối 10 và 11 số tiền 144.000 đồng/học sinh, khối 12 thu 378.000 đồng/học sinh. Đoàn Thanh tra đột xuất đã yêu cầu nhà trường trả lại cho phụ huynh học sinh và phải giải thích việc tăng tiết là không phù hợp, sai quy định.
 
Trên cơ sở kết luận thanh tra, các phòng, ban chuyên môn và đặc biệt là Phòng Tổ chức cán bộ (Sở GD-ĐT) sẽ tham mưu lãnh đạo Sở xử lý những cá nhân, tổ chức liên quan đến sai phạm trong kết luận nêu ra. Phòng Giáo dục Trung học có trách nhiệm kiểm tra những khắc phục của nhà trường sau khi thực hiện kết luận của thanh tra. “Ngày 23-6, Thanh tra Sở đã công bố dự thảo kết luận thanh tra. Trong thời gian hai ngày, nhà trường nếu có báo cáo giải trình đầy đủ, phù hợp thì Đoàn sẽ tiếp thu để có điều chỉnh. Sau đó, Sở sẽ chính thức có kết luận thanh tra về vụ việc của Trường THPT Chu Văn An. Quan điểm của Sở là phải khắc phục ngay những sai phạm và các cá nhân, tổ chức chịu trách nhiệm chính sẽ bị xử lý theo đúng quy định”, Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa khẳng định.

Lan Anh

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3486/202006/yeu-cau-truong-thpt-chu-van-an-tra-lai-tien-thu-tang-tiet-sai-quy-dinh-5687955/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ