A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dành trọn niềm đam mê cho môn Vật lý

13:46 | 29/06/2020

Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2019 - 2020 đã qua đi, nhưng với em Dương Ngọc Hoàn (lớp 12A1, Trường THCS - THPT Đông Du) niềm vui vẫn còn vẹn nguyên.

Nhờ siêng năng và có phương pháp học tập khoa học, Hoàn đã gặt hái được nhiều thành tích nổi bật trong học tập.

 

Gia đình Hoàn ở TP. Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông), năm 16 tuổi em được bố mẹ đưa lên TP. Buôn Ma Thuột học nội trú với lời nhắn nhủ “Cố gắng học con nhé!”. Vượt qua nỗi nhớ nhà thời gian đầu, bước vào cuộc sống tự lập, Hoàn luôn tự nhủ phải cố gắng học tập để bố mẹ vui lòng.

 

Em Dương Ngọc Hoàn thực hành thí nghiệm sóng dừng trên dây.

Trong số các môn học, Hoàn đặc biệt yêu thích môn Vật lý, bởi em luôn muốn được tìm hiểu, khám phá những hiện tượng xảy ra trong cuộc sống, nguyên lý hoạt động của những đồ vật như: máy giặt, bếp từ, robot… Dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo cùng niềm đam mê của bản thân, năm học 2018 - 2019 (năm lớp 11), Hoàn đoạt giải Khuyến khích môn Vật lý trong Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và Huy chương Vàng môn Vật lý tại Kỳ thi Olympic truyền thống 30-4 được tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh. Năm học 2019 - 2020, Hoàn đoạt giải Ba học sinh giỏi quốc gia môn Vật lý.

Chia sẻ về bí quyết học tập của bản thân, em Hoàn bày tỏ: “Để đạt được thành tích này, không phải cứ học nhiều là tốt, mà quan trọng là phải tìm được phương pháp học tập phù hợp với bản thân. Mỗi ngày em học một ít, tích lũy từng ngày, khi gặp những dạng bài khó, em kiên trì, quyết tâm tìm bằng được cách giải mới thôi. Đặc biệt, cần có thời gian luyện tập thể thao để việc học không trở nên căng thẳng”.

 

Nhờ giữ tâm lý nhẹ nhàng, không chịu bất cứ áp lực tinh thần nào của người thân, nhà trường về thành tích nên Hoàn thoải mái thi cử, học tập và gặt hái nhiều kết quả đáng nể phục. Với thành tích đạt được trong Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Hoàn được tuyển thẳng vào Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, chinh phục học bổng toàn phần du học tại Liên bang Nga mới là đích đến của em. Vì thế, để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới và thỏa mong ước nghiên cứu chuyên sâu về chuyên ngành Cơ điện tử ở nước ngoài, Hoàn đang nỗ lực ôn tập tốt các môn thi tốt nghiệp; đồng thời đầu tư thời gian học thêm ngoại ngữ để đáp ứng các điều kiện chung của chương trình học bổng. Chia sẻ về những dự định trong tương lai Hoàn tâm sự: "Kết quả em đạt được mới chỉ là khởi đầu trên con đường khám phá tri thức. Em hy vọng được đào tạo chuyên sâu về Vật lý tại một trường đại học ở nước ngoài và sau đó sẽ trở về làm việc, cống hiến cho quê hương, đất nước".

                   Như Quỳnh

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3486/202006/danh-tron-niem-dam-me-cho-mon-vat-ly-5688333/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ