A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chọn ngành học hậu Covid

10:43 | 13/07/2020

Hãy xem xét kỹ quyết định của mình, tránh chọn bừa, chọn theo phong trào để không hối hận về sau

Ảnh minh họa.

Các thí sinh cuối cấp THPT vừa hoàn thành xong việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ 2020. Theo dõi quá trình làm hồ sơ đăng ký dự thi và xét tuyển ĐH, CĐ năm nay của một số thí sinh cho thấy, các em đã rất thực tế khi lựa chọn ngành học và các chương trình đào tạo, quan tâm nhiều đến cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp cũng như những ngành học ít chịu tác động xấu từ thiên tai dịch bệnh...

Chia sẻ về việc đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ 2020, em Nguyễn Minh Phương, học sinh Trường THPT Đoàn Kết cho biết, em đăng ký 20 nguyện vọng thuộc các lĩnh vực Y, Công nghệ thực phẩm, Kinh tế của nhiều trường công lập và ngoài công lập như ĐH Y Hà Nội, ĐH Y Hải Phòng, ĐH Kinh doanh và Công nghệ… Trong 20 nguyện vọng đăng ký, có 10 nguyện vọng đầu liên quan đến ngành Y, 10 nguyện vọng sau chủ yếu là Kinh tế.

Theo học sinh này, lựa chọn ngành nghề của em xuất phát từ sự đam mê với ngành Y, và trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, em nghĩ những ngành học em đăng ký là cần thiết trong thời gian tới.

Tương tự, một học sinh khác là Nguyễn Hoàng Minh (Hà Nội) chia sẻ: Trước đây em có phân vân giữa ngành Hóa Dược với ngành Công nghệ thông tin của ĐH Bách khoa Hà Nội. Tuy nhiên khi có dịch bệnh xảy ra em đã quyết tâm đăng ký ngành Hóa Dược. Ngoài ra còn có khối ngành Hóa Dược của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên.

“Năm nay bắt đầu xuất hiện những đại dịch nên em khá quan tâm đến những bài thuốc, vắc xin để chữa các loại dịch bệnh”- Nguyễn Hoàng Minh nói.

Việc các em có xu hướng chọn ngành nghề theo thực tế xã hội là hướng đi đúng đắn. Tuy nhiên cũng cần đi đôi với những yêu cầu khác để có thể bền bỉ cùng ngành học đến cùng. Đó là ý kiến của TS Trương Thanh Tú, Phó Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQGHN): Các em nên yên tâm và kiên định với ngành nghề đã định hướng. Ngành nghề của mình là định hướng dài hơi. Các em khi chọn lựa ngành nghề nên căn cứ theo 3 điểm, thứ nhất là sở trường của mình, thứ hai là đam mê, thứ ba nên căn cứ thêm vào xu hướng ngành nghề ở Việt Nam cũng như là của thế giới, đặc biệt là trong nền công nghiệp 4.0 hiện đang được đẩy mạnh rất nhiều những nhóm ngành liên quan đến trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu, công nghệ sinh học hoặc internet.

Thời gian tới, các em sẽ có một cơ hội nữa để điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT. Bởi vậy, hãy xem xét kỹ quyết định của mình, tránh chọn bừa, chọn theo phong trào để không hối hận về sau!            

LAN NGỌC

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/chon-nganh-hoc-hau-covid-490836.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ