A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

THI TỐT NGHIỆP THPT: Cẩn trọng với buổi thi gồm 2 môn

08:04 | 28/05/2014

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay thi 4 môn thay vì 6 môn như các năm trước, có những buổi thi 2 ca nên công tác hướng dẫn cho thí sinh và bảo đảm an toàn cho kỳ thi đặc biệt coi trọng

Năm nay, TP Hà Nội có hơn 76.000 học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong đó hơn 3.800 học sinh giáo dục thường xuyên. Ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Hà Nội, cho biết sở thành lập 149 hội đồng coi thi và thành lập 57 cụm trường THPT.

Bảo đảm an toàn

Để chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi, Sở GD-ĐT TP Hà Nội thành lập 20 đoàn kiểm tra cơ sở vật chất tại các hội đồng thi và khẳng định các trường đều chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi này. Sở cũng đã có công văn phối hợp với Công an TP Hà Nội đề nghị chủ động nắm tình hình, phát hiện và xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực, các hành vi áp sát phòng thi, gây rối trật tự khu vực thi, vi phạm quy chế thi (đặc biệt, không để xảy ra hiện tượng lộ, lọt đề thi, thi hộ, thi thuê...), bảo đảm kỳ thi diễn ra trong trật tự, an toàn.

Học sinh Trường THCS-THPT Thái  Bình (TP HCM) ôn thi môn ngữ văn ngày 27-5          ẢNH: TẤN THẠNH
 
Học sinh Trường THCS-THPT Thái Bình (TP HCM) ôn thi môn ngữ văn ngày 27-5 ẢNH: TẤN THẠNH

Sở GD-ĐT TP HCM cho biết năm nay TP có 65.793 thí sinh dự thi (57.546 thí sinh dự thi theo hệ giáo dục THPT và 8.247 thí sinh dự thi theo hệ giáo dục thường xuyên) ở 93 hội đồng coi thi, trong đó có 23 hội đồng ghép giữa giáo dục THPT và giáo dục thường xuyên. Sở GD-ĐT đã huy động 358 cán bộ làm công tác thanh tra thi cùng hơn 10.000 giám thị coi thi. Giám thị sẽ không coi 2 môn trong cùng một buổi thi.

Mới đây, UBND TP HCM đã ban hành chỉ thị chỉ đạo các sở - ban - ngành như điện lực, viễn thông, giao thông, y tế, công an... phối hợp với ngành giáo dục TP để kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc. Ở các điểm thi, ngành điện lực phải bảo đảm không cúp điện và có phương án dự phòng; CSGT sẽ luôn túc trực vào giờ cao điểm để đường sá được thông suốt...

Trước những lo lắng về việc có nhiều môn thi tự chọn và tới 2 ca thi trong một buổi, lãnh đạo nhiều sở GD-ĐT cho biết đã chuẩn bị nhiều phương án bảo đảm an toàn cho kỳ thi. Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang cho biết do số lượng thí sinh dự thi từng môn khác nhau nên sở đã yêu cầu các hội đồng thông báo môn, thời gian trên giấy báo thi, đồng thời niêm yết tại các điểm thi để thí sinh nắm rõ.

Chú ý giờ thi, môn thi

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bến Tre, để tránh việc các thí sinh thi môn thi thứ hai trong cùng buổi thi tập trung trước hội đồng coi thi khi thí sinh thi môn thứ nhất chưa xong, sở đã yêu cầu các hội đồng thi thông báo cho thí sinh thi môn thi thứ hai có mặt ở hội đồng trước giờ thi khoảng từ 30 phút đến 1 giờ, thời điểm sau khi thí sinh thi xong môn thứ nhất. Đối với các trường hợp thí sinh ở xa, cần phải đến sớm, sở yêu cầu các trường THPT phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh và chính quyền, đoàn thể địa phương sắp xếp chỗ nghỉ cho thí sinh, có thể ở nhà dân gần hội đồng thi để tạo thuận lợi tốt nhất cho thí sinh. Sở cũng đã lưu ý giáo viên chủ nhiệm phối hợp với cha mẹ học sinh nhắc nhở con em đọc kỹ thẻ dự thi, trong đó có ghi rõ môn thi, ngày thi, giờ thi, phòng thi để không bị nhầm lẫn.

Ông Lý Đại Hồng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long, nhấn mạnh sở đặc biệt lưu ý thí sinh giờ thi của từng môn, phối hợp với gia đình, nắm số điện thoại của từng học sinh để nhắc nhở. Mỗi hội đồng cũng bố trí khu vực phòng chờ cho những thí sinh thi môn thứ 2 trong buổi, có công an và giám thị để ổn định trật tự, cho các em nghỉ ngơi, ôn bài đến khi có hiệu lệnh vào thi.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, lưu ý thí sinh thi 2 môn trong cùng một buổi, sau khi thi xong ca một phải ngồi lại tại phòng, giám thị sẽ hướng dẫn sang phòng tiếp theo. Mỗi thí sinh cần phải nắm rõ lịch và giờ có mặt tại hội đồng để đi thi đúng môn mình đã chọn. Những buổi thi có 2 môn, mỗi môn thi cách nhau 70 phút, thí sinh chỉ cần có mặt trước giờ thi 30 phút. 

Ôn thi nước rút

Ông Nguyễn Tấn Lộc, Hiệu trưởng Trường THPT Hùng Vương (TP HCM), cho biết tại thời điểm này, học sinh khối 12 của trường không còn ôn tập trung ở trường nữa mà tự ôn luyện và nghỉ ngơi, thư giãn để bước vào kỳ thi. Năm nay, cách ra đề thi của bộ cũng đã có những thay đổi như môn ngữ văn thì thêm phần đọc hiểu còn ngoại ngữ thì thêm phần thi tự luận; học sinh của trường cũng được giáo viên tổ chức ôn luyện kỹ nên không có gì phải lo lắng.

Tại Trường THPT Phú Lâm (TP HCM), lúc này lại được coi là thời gian vàng trong ôn thi của học sinh. Bà Phùng Thị Nguyệt Thu, hiệu trưởng nhà trường, cho biết học sinh khối 10 và 11 đã nghỉ nên giáo viên có thời gian tổ chức dò bài, ôn thi cùng các em khối 12. Vì đây là trường ngoài công lập, chất lượng đầu vào không cao nên trường phải tận dụng mọi thời gian tổ chức ôn thi cùng các em để có kết quả tốt nhất.

 

YẾN Anh - Huy Lân

    Ngồn: Nld.com,vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ