A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng chỉ tiêu xét tuyển học bạ

08:18 | 15/08/2020

Do ảnh hưởng bới dịch Covid-19, trong đợt 1 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, nhiều thí sinh ở Đà Nẵng, Quảng Nam... đã không thể dự thi.

 Để đảm bảo quyền lợi cho các em, nhiều trường đại học đã điều chỉnh phương án tuyển sinh, trong đó tăng cường các chỉ tiêu xét tuyển học bạ để các em có thể xét tuyển vào trường.

Ảnh minh họa.

Ông Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho biết, đề án tuyển sinh vào ĐH Đà Nẵng năm 2020 dựa trên 4 phương thức xét tuyển bao gồm: Tuyển thẳng theo quy định của Bộ GDĐT và đề án tuyển sinh của từng trường thành viên; Xét học bạ; Dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT; Dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực (do ĐH Đà Nẵng phối hợp với ĐHQG TP HCM tổ chức). Tuy nhiên, ước tính mỗi năm, thí sinh của Đà Nẵng và Quảng Nam chiếm khoảng 50% tổng số thí sinh nhập học. Vì vậy, trường đã điều chỉnh lại phương án tuyển sinh.

Theo đó, ĐH Đà Nẵng sẽ xét trúng tuyển có điều kiện bằng phương thức xét học bạ đối với thí sinh không thể thi tốt nghiệp được trong đợt này. Nghĩa là, những thí sinh trúng tuyển bằng xét học bạ nhưng chưa tốt nghiệp THPT thì được công nhận trúng tuyển tạm thời, khi thí sinh có chứng nhận tốt nghiệp sẽ được công nhận trúng tuyển chính thức.

ĐH Đà Nẵng sẽ dành chỉ tiêu thích hợp để tuyển sinh dựa trên kết quả thi THPT đối với thí sinh không thi được trong đợt 1. Trong trường hợp cần thiết, trường sẽ xin ý kiến Bộ GDĐT tăng chỉ tiêu năm 2020 cho ĐH Đà Nẵng để đảm bảo đủ chỗ cho các thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển được nhập học.

Bên cạnh đó, ĐH Đà Nẵng cũng đề nghị Bộ GDĐT cho phép được linh hoạt chuyển đổi các chỉ tiêu của phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT sang phương thức xét tuyển bằng học bạ. Đối với thí sinh từ các địa phương khác, trường vẫn xét tuyển bình thường như phương án đã công bố.

Tương tự, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) cũng quyết định sẽ công nhận trúng tuyển tạm thời đối với những thí sinh chưa tốt nghiệp THPT để các thí sinh có thể nhập học. Khi thí sinh có chứng nhận tốt nghiệp sẽ được công nhận trúng tuyển chính thức.

Hiện Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) đã ra thông báo điểm chuẩn trúng tuyển vào trường bằng phương thức xét tuyển học bạ. Đa số các các ngành có điểm trúng tuyển là 18 (tổng điểm 3 môn xét tuyển), riêng ngành Điều dưỡng Đa khoa là 19,5. Các điều kiện kèm theo là thí sinh có học lực lớp 12 xếp loại Khá trở lên hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 6,5 điểm trở lên. Các ngành Dược sĩ, Y Đa Khoa và Bác sĩ Răng-Hàm-Mặt có tổng điểm 3 môn xét tuyển là 24, học lực lớp 12 xếp loại Giỏi trở lên hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8 điểm trở lên.

Trường ĐH Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Hàn (Đà Nẵng) cũng cho biết sẽ công nhận trúng tuyển tạm thời với các thí sinh thi đợt 2, khi có kết quả tốt nghiệp THPT sẽ công nhận chính thức… 

P. LINH

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/tang-chi-tieu-xet-tuyen-hoc-ba-504396.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ