A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bảo đảm an toàn kỳ thi THPT đợt 2: Tăng cường phòng dịch

09:15 | 26/08/2020

Với đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Bộ GDĐT yêu cầu các hội đồng thi phải bảo đảm các nguyên tắc về an toàn sức khỏe cho tất cả thí sinh, cán bộ, giáo viên tham gia làm thi, phụ huynh học sinh.

Tất cả các hội đồng thi phải xây dựng phương án cho thí sinh thuộc đối tượng F1, F2 (nếu có) trong các ngày thi.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2020.

11 hội đồng thi đợt 2

Bộ GDĐT chính thức thông báo lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2 dành cho các thí sinh của một số địa phương. Cụ thể, chiều 2/9, các thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót nếu có và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi. Ngày 3 và 4/9, thí sinh làm 5 bài thi gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên, Khoa học xã hội. Giống như đợt 1, các thí sinh thi trong hai ngày và có thêm 1 buổi vào hôm sau, 5/9 để dự phòng.

Bộ GDĐT cho biết công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 được thực hiện theo quy định của Quy chế thi tốt nghiệp THPT. Đề thi lần 2 vẫn do Bộ GDĐT xây dựng từ cấu trúc đề thi ổn định, ngân hàng câu hỏi có sẵn.

Theo Bộ GDĐT, bằng các giải pháp kỹ thuật sẽ xây dựng được đề thi có độ khó tương đương đợt 1 để tạo quyền lợi và sự bình đẳng cho các thí sinh. Các thí sinh dự thi đợt này vẫn được sử dụng kết quả thi để xét tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ, đặc biệt là vẫn có cơ hội vào các trường tốp trên. Nhiều trường ĐH cho biết đã để lại chỉ tiêu tuyển sinh cho các thí sinh thi đợt 2 nên các em và gia đình hoàn toàn có thể yên tâm để hoàn thành kỳ thi một cách tốt nhất.

Ngoài các thí sinh thuộc các tỉnh thành buộc giãn cách xã hội nên không thể tham gia thi đợt 1 còn có một số thí sinh thuộc diện F1 của các tỉnh thành khác nên bị hoãn thi đợt 1, các thí sinh là quân nhân… Một số địa phương chỉ có 1 thí sinh dự thi đợt 2 như Hải Phòng, Sơn La, Nghệ An… nên phương án chung là gửi các thí sinh này thi ghép tại các hội đồng thi khác theo nhu cầu của các em.

Như vậy, cả nước sẽ ghép thành 11 Hội đồng thi gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Lạng Sơn, Quảng Trị, Thái Bình, Hòa Bình, Bắc Giang, Thừa Thiên Huế, Hà Nội.

Trong đó, Lạng Sơn là địa phương có thí sinh dự thi đợt 2 đông nhất ở khu vực phía Bắc với 280 thí sinh. Quảng Nam là địa phương có thí sinh thi cả 2 đợt 1 và đợt 2.

Tất cả thí sinh dự thi ở đâu thì sẽ được hội đồng thi ở đó tiến hành chấm thi và gửi kết quả về địa phương để thông báo tới thí sinh.

Theo Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ, phương án thi nói trên được Bộ quyết định sau khi họp thống nhất với các địa phương có thí sinh dự thi đợt 2 và dựa trên đề xuất của UBND TP Đà Nẵng về việc cho phép Đà Nẵng tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 chung với các tỉnh/thành khác.

Sở GĐĐT Đà Nẵng thông tin khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, TP thực hiện giãn cách xã hội, có một số học sinh của các địa phương khác bị mắc kẹt ở Đà Nẵng, không trở về tham gia kỳ thi THPT đợt 1 được.

Do vậy, các thí sinh này sẽ tham gia dự thi cùng với thí sinh của TP Đà Nẵng, dự kiến có khoảng 40 thí sinh ngoại tỉnh đăng ký thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cùng với thí sinh của TP Đà Nẵng. Ngoài ra, hơn 100 thí sinh Đà Nẵng đi du lịch địa phương khác chưa trở về được, Sở GDĐT cũng sẽ phối hợp đưa về các em về để kịp dự thi.

An toàn cho tất cả

Thông tin từ Đà Nẵng cho biết, địa phương này dự kiến sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho toàn bộ thí sinh và lực lượng làm thi vào ngày 1/9. Việc lấy mẫu xét nghiệm sẽ được tổ chức tại các điểm thi. Thí sinh học quy chế thi ngay trong buổi tập trung làm xét nghiệm.

Dự kiến, cuối ngày 1/9 hoặc đầu giờ sáng 2/9 sẽ có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Những thí sinh có kết quả dương tính sẽ phải cách ly điều trị và sẽ đặc cách xét tốt nghiệp THPT. Những thí sinh có kết quả âm tính sẽ tham gia dự thi và tuân thủ các biện pháp, quy định phòng dịch.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Đà Nẵng có gần 11.000 thí sinh tham gia tại 24 điểm thi chính thức. Ngoài ra, Đà Nẵng có một điểm thi dự phòng dành cho các thí sinh thuộc diện F1 đang bị cách ly tập trung và thí sinh sinh sống ở các khu vực phong tỏa y tế. Các giáo viên thuộc diện F2 sẽ không được cử đi tham gia coi thi.

Đến thời điểm này, nhiều địa phương cho biết đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, phương tiện, nhân sự phục vụ công tác in sao theo đúng quy định.

Tại Quảng Nam, có hơn 9.200 thí sinh chưa tham gia kỳ thi đợt 1. Tỉnh dự kiến bố trí 409 phòng thi của 28 điểm thi. Đại diện nhiều trường THPT cho biết, do đã có kinh nghiệm đợt thi lần 1 nên lần này cũng an tâm hơn với các công tác chuẩn bị, làm sạch nhà trường bằng cách phun hóa chất khử trùng…

Ngoài ra, Sở cùng đề nghị các nhà trường lên phương án dự phòng các trường hợp có thể xảy ra. Trong đó, cần cử lực lượng đo thân nhiệt cho thí sinh, chuẩn bị khẩu trang và phòng thi dự phòng trước khi thí sinh bước vào phòng thi.

Ngoài phương án khai báo y tế bắt buộc đối với cán bộ, giáo viên coi thi và tất cả thí sinh tham gia dự thi, Quảng Nam cho biết trường hợp nào có liên quan đến yếu tố dịch tễ phải được xét nghiệm trước khi tham gia kỳ thi từ đó để có phương án phù hợp.

Đồng thời, những giáo viên có yếu tố dịch tễ, giáo viên sống tại TP Đà Nẵng sẽ không làm nhiệm vụ coi thi. Riêng đối với các thí sinh là F1, F2, Sở sẽ phối hợp cơ quan y tế, ban chỉ đạo phòng chống dịch của địa phương bố trí xe y tế đưa đón, bố trí phòng thi riêng. Cán bộ coi thi thực hiện biện pháp bảo hộ trong quá trình làm nhiệm vụ. Bài thi niêm phong riêng để khi chấm phải xử lý y tế theo quy định.

Bộ GDĐT yêu cầu các hội đồng thi phải bảo đảm các nguyên tắc về an toàn sức khỏe cho tất cả thí sinh, cán bộ, giáo viên tham gia làm thi, phụ huynh học sinh; an toàn an ninh, nghiêm túc, khách quan, đúng Quy chế thi. Hội đồng thi của các tỉnh/thành phố chủ động xây dựng phương án cho thí sinh thuộc đối tượng F1, F2 (nếu có) trong các ngày thi.

Đề kỳ thi diễn ra an toàn, bảo đảm sức khỏe cho thí sinh, cán bộ giáo viên làm công tác thi, theo các chuyên gia y tế, các tỉnh thành phố cần thực hiện nghiêm các hướng dẫn của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19, Bộ Y tế, Bộ GDĐT về công tác phòng, chống dịch; đồng thời, tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 100% thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi…

THU HƯƠNG

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/bao-dam-an-toan-ky-thi-thpt-dot-2-tang-cuong-phong-dich-505585.html

 

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ