A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tiếp sức cho "sĩ tử" trong kỳ thi "đặc biệt"

15:39 | 27/08/2020

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020 diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, cùng với các địa phương khác trong tỉnh, điểm thi tại huyện Lắk (Trường THPT Lắk) đã diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Để có được kết quả này, một phần là nhờ vào những hoạt động tình nguyện “tiếp sức mùa thi” của lực lượng đoàn viên, thanh niên cũng như các mạnh thường quân chung tay hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện để các "sĩ tử" hoàn thành tốt kỳ thi.

 

Anh Bùi Sơn Tùng, Phó Bí thư Huyện Đoàn Lắk cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên chương trình “Tiếp sức mùa thi” có nhiều thay đổi linh hoạt để ứng phó với tình hình mới. Đặc biệt, các tình nguyện viên tham gia chương trình bắt buộc phải khai báo y tế, hỗ trợ cho công tác kiểm soát y tế.

 

Các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ cho các thí sinh tại huyện Lắk.

 Trong những ngày diễn ra kỳ thi, các thanh niên tình nguyện có mặt đông đủ từ sáng sớm, sẵn sàng cho hoạt động tiếp sức mùa thi. Mỗi đội hình tình nguyện giới hạn số lượng thành viên vừa đủ tại điểm trực, trang bị đầy đủ khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn cho thí sinh và phụ huynh. Các tình nguyện viên còn tranh thủ tuyên truyền và cài đặt ứng dụng Bluezone - Khẩu trang điện tử cho phụ huynh.

 

Để hỗ trợ thí sinh một cách tốt nhất, ngoài lực lượng tình nguyện tại điểm thi, năm nay Huyện Đoàn Lắk còn thành lập đội hình phản ứng nhanh tại các xã, thị trấn trên địa bàn. Các tình nguyện viên công khai số điện thoại, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh trong những tình huống khẩn cấp như quên giấy tờ, hư hỏng xe, tai nạn…

 

Bên cạnh đó, Huyện Đoàn cũng thành lập một đội hình hậu cần ở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS huyện Lắk phụ giúp nấu cơm trưa, cơm tối miễn phí cho hơn 50 thí sinh của Trường THPT Nguyễn Chí Thanh đang được bố trí ăn, nghỉ tại đây. Ngay từ ngày làm thủ tục dự thi, các thí sinh của 3 xã Nam Ka, Ea R’bin và Krông Nô (học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh) đã được nhà trường thuê xe chở ra và được Huyện Đoàn bố trí ăn, ở miễn phí trong suốt thời gian thi. Thí sinh H’Lương N’du (buôn Yông Hắt, xã Krông Nô) chia sẻ: “Do nhà ở xa nên trong những ngày thi, chúng em được các anh chị giúp đỡ rất nhiệt tình, chu đáo. Vào buổi tối, các anh chị lại lui tới hỏi han, động viên và nhắc nhở ôn bài khiến chúng em thêm động lực để làm bài thi đạt được kết quả tốt nhất”.

 

Đã nhiều năm nay, chị Phan Thị Ngọc Ánh (trú thôn Ngã Ba, xã Đắk Liêng) được mọi người biết đến là người luôn gắn bó với các hoạt động từ thiện, trong đó có hoạt động hỗ trợ cho các thí sinh mỗi khi mùa thi đến. Năm nay cũng vậy, ngay từ khi có thông báo về kỳ thi, chị Ánh đã đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí, nhân lực để giúp đỡ các thí sinh. Nhờ sự nhiệt tình, cũng như “uy tín” trong các chương trình thiện nguyện nên chỉ trong một thời gian ngắn, chị Ánh đã kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ được 1.500 chai nước suối, 1.000 chiếc khăn lạnh, 20 thùng sữa, 19 hộp khẩu trang y tế để phát cho các thí sinh và người nhà thí sinh. Ngoài ra, để hỗ trợ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chị còn phối hợp với một nhà hàng trên địa bàn huyện tổ chức nấu miễn phí 2 bữa sáng (khoảng 300 suất) phục vụ các "sĩ tử". 

 

Theo anh Bùi Sơn Tùng, nhờ sự hỗ trợ của các nhóm thiện nguyện và nhà hảo tâm nên năm nay chất lượng các suất ăn của các thí sinh được nâng lên (ăn sáng là 20.000 đồng/suất; ăn trưa, tối là 35.000 đồng/suất) và được đổi món liên tục nhằm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Trong hơn 2 ngày diễn ra kỳ thi, các tình nguyện viên đã tổ chức nấu 108 phần ăn sáng, gần 400 phần ăn trưa, tối và phát 1.000 chai nước, 1.500 hộp sữa, gần 2.000 chiếc khẩu trang tới tận tay thí sinh, người nhà thí sinh trên địa bàn.

 

Bảo Chi

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202008/tiep-suc-cho-si-tu-trong-ky-thi-dac-biet-5697453/

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ