A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ước mơ trở thành sĩ quan của anh bộ đội xuất ngũ

13:53 | 11/09/2020

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2020, tại huyện Lắk có một thí sinh đạt điểm khá cao, đó là Nguyễn Văn Cường (SN 1999), là bộ đội mới xuất ngũ.

Cường là con út trong một gia đình nông dân ở thôn Yuk La 2, xã Đắk Liêng. Năm 2017, tốt nghiệp THPT, Cường đăng ký dự thi vào Trường Đại học An ninh nhân dân với mong muốn tiếp bước người anh trai Nguyễn Văn Hùng đang là sinh viên Trường Đại học Cảnh sát nhân dân. Không đủ điểm đậu, Cường viết đơn tình nguyện nhập ngũ và được huấn luyện tại Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn Bộ binh 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh). Sau 3 tháng tân binh, với kết quả rèn luyện giỏi, Cường được chọn đi học lớp Tiểu đội trưởng tại TP. Đà Nẵng rồi được điều động về nhận nhiệm vụ tại Đại đội Bộ binh 2 (Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea Súp).

Nguyễn Văn Cường miệt mài học tập.

Trong thời gian tại ngũ, Cường nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và vinh dự được kết nạp Đảng; đồng thời tranh thủ thời gian ôn luyện và đăng ký dự thi vào Trường Sĩ quan chính trị, tuy không đậu nhưng Cường vẫn không nản chí.

Tháng 1-2020, Cường xuất ngũ trở về địa phương và tiếp tục ôn luyện thi vào Học viện Biên phòng. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2020, Cường thi các môn thuộc khối C và đạt tổng điểm 28,25, trong đó môn Lịch sử 10 điểm, Địa lý 9,25 điểm và Ngữ văn 9 điểm. Cường chia sẻ: “Hình ảnh bộ đội Cụ Hồ luôn để lại trong em nhiều ấn tượng đẹp, nhất là quãng thời gian được học tập, rèn luyện trong môi trường quân ngũ. Em càng quyết tâm hiện thực hóa ước mơ trở thành sĩ quan quân đội để góp phần bảo vệ Tổ quốc. Em chủ yếu học trong sách giáo khoa, tham khảo trên mạng Internet và nghe thầy, cô giáo giảng. Các môn học ở khối C đòi hỏi người học phải nắm rõ những ý chính, mốc sự kiện quan trọng, từ đó biết vận dụng linh hoạt bài làm.

Nguyễn Văn Cường phụ giúp mẹ công việc nuôi tằm.

Sau khi thi xong, đối với môn Lịch sử và Địa lý em đoán sẽ được điểm cao nhưng đạt 9 điểm môn Ngữ văn thì rất bất ngờ". Với tổng số điểm là 31 (2 điểm cộng quân nhân xuất ngũ và 0,75 điểm ưu tiên vùng), Cường hy vọng đỗ vào Học viện Biên phòng. Trong thời gian chờ đợi, Cường chăm chỉ đỡ đần bố mẹ công việc nhà nông. Mẹ Cường kể rằng, Cường rất ham học, nhiều đêm thức trắng để ôn bài. Sự kiên trì và ý chí quyết tâm đã đạt kết quả đáng ghi nhận, không riêng gì Cường mà gia đình, họ hàng, bà con lối xóm cũng như chỉ huy đơn vị cũ đều rất phấn khởi, vui mừng.  

Thế Hùng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3486/202009/uoc-mo-tro-thanh-si-quan-cua-anh-bo-doi-xuat-ngu-5699558/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ