A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Rực rỡ sắc màu "Bích họa trường em"

15:54 | 14/09/2020

Những ngày vừa qua, nhiều ngôi trường trên địa bàn xã Quảng Hiệp (huyện Cư M’gar) đã được “thay áo mới”, trở nên rực rỡ sắc màu với những bức bích họa đầy màu sắc, hình ảnh sinh động thay thế cho bức tường cũ kỹ, đơn điệu…

Dẫn chúng tôi đi thăm những bức bích họa đầy sắc màu được vẽ trên tường các trường học trên địa bàn xã, anh Phạm Văn Khơi, Phó Bí thư Đoàn xã Quảng Hiệp phấn khởi cho biết, đây là thành quả của công trình mang tên “Bích họa trường em" do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Hiệp cùng Đoàn xã thực hiện từ cuối tháng 8 vừa qua.

Để có nhân lực thực hiện công trình, các đơn vị đã huy động hội viên phụ nữ, đoàn viên, thanh niên, giáo viên có năng khiếu vẽ trên địa bàn xã cùng sự góp sức của Đội Công tác xã hội huyện Cư M’gar. Là người cầm cọ vẽ xuyên suốt quá trình thực hiện công trình, thầy Hà Phương Nam (Giáo viên Mỹ thuật Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi) bày tỏ niềm hạnh phúc khi được góp phần trang trí cho các ngôi trường. Thầy Nam chia sẻ, trong quá trình thực hiện, mọi người cùng lên ý tưởng, góp ý cho các bức vẽ. Những người khéo tay hơn sẽ đảm nhận phần lên nét cũng như chỉnh sửa, những người còn lại sẽ phụ trách sơn tường, sơn màu lên các bức vẽ.

Các bức bích họa trên tường Trường THCS Phan Đình Phùng thu hút sự chú ý của các em học sinh

Trải qua 12 ngày cố gắng, nỗ lực làm việc, dù thời tiết có phần khá nắng nóng, nhưng nhờ lòng nhiệt thành của các tình nguyện viên, công trình “Bích họa trường em” đã hoàn thành với tổng diện tích hơn 500 m2, được thực hiện ở ba trường: Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Trường THCS Phan Đình Phùng và Trường Mẫu giáo Hoa Sen (trong đó Trường Mẫu giáo Hoa Sen thực hiện ở điểm trường chính cùng ba phân hiệu của trường). Các bức bích họa được thể hiện sinh động, truyền tải những thông điệp mang tính giáo dục xoay quanh chủ đề: tình yêu mái trường, yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường, phòng tránh đuối nước, an toàn giao thông, truyện cổ tích… Tổng kinh phí thực hiện công trình khoảng 35 triệu đồng, trích từ nguồn quỹ của Hội LHPN xã, Đoàn xã, cũng như sự hỗ trợ của chính quyền và các trường học.

 

“Công trình “Bích họa trường em” được thực hiện với mong muốn góp phần tạo một môi trường học tập thân thiện, gần gũi và khơi dậy sự hứng thú, niềm vui, tâm lý phấn khởi cho các em học sinh khi bước vào năm học mới. Trong thời gian tới, khi có đủ kinh phí, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện công trình ở các điểm trường còn lại trên địa bàn xã”. 

 
Chị Trần Thị Ngọc Yên, Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Hiệp (huyện Cư M’gar)

Trường Mẫu giáo Hoa Sen trở nên tươi mới rõ rệt với những bức tranh về các câu chuyện cổ tích, tranh phong cảnh, hoa lá… trên các dãy tường, phòng học. Cô Bùi Thị Hơn, Hiệu trưởng nhà trường không giấu nổi sự vui mừng xen lẫn xúc động. Cô cho hay, trước đây nhà trường  cùng các phân hiệu chỉ có những bức tường đơn điệu, nhưng nhờ sự chung tay góp sức của các cá nhân, tổ chức, nay trường đã rực rỡ sắc màu với nhiều bức bích họa sinh động.

Còn tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, dãy tường rào chạy dài với các bức tranh nhiều sắc màu ngay sát đường giao thông trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý của mọi người. Ở Trường THCS Phan Đình Phùng, những bức bích họa được vẽ ngay hai bên bờ tường sau cánh cổng trường với các thông điệp về phòng chống đuối nước, an toàn giao thông... Giờ ra chơi, nhiều em học sinh thích thú đến ngắm nhìn và bàn luận về những bức bích họa. Em Võ Khánh An (học sinh lớp 7A1, Trường THCS Phan Đình Phùng, xã Quảng Hiệp) hào hứng chia sẻ, những bức tường cũ nay được thay bằng các bức tranh sinh động, ý nghĩa, mang tính giáo dục, qua đó giúp em và các bạn thêm yêu thích đến trường.

Tình nguyện viên tham gia vẽ tranh tường tại Trường THCS Phan Đình Phùng

Có thể thấy, bằng việc làm thiết thực, các tổ chức, đoàn thể ở xã Quảng Hiệp đã chung tay tô điểm cho các ngôi trường trở nên sạch, đẹp hơn, tạo nên ấn tượng tốt đẹp đối với phụ huynh, học sinh đầu năm học mới.

Huyền Diệu

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3486/202009/ruc-ro-sac-mau-bich-hoa-truong-em-5699773/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ