A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thủ khoa trường huyện và ước mơ trở thành người lính

09:07 | 19/09/2020

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, em Bùi Hoàng Hiệp (ở thôn 1, xã Hòa Phong, huyện Krông Bông; học sinh Trường THPT Krông Bông) đạt 28 điểm (chưa kể điểm ưu tiên): Lịch sử 10, Địa lý 9,5 và Văn 8,5

Với số điểm này, Hiệp trở thành thủ khoa khối C tại Hội đồng thi khu vực Krông Bông.

Những năm học tiểu học và THCS, Hiệp đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, ngoài ra em còn đoạt giải Khuyến khích môn Tiếng Anh trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm lớp 7 và lớp 9. Những năm học THPT, hằng ngày Hiệp phải vượt quãng đường hơn 20 km đến trường song suốt 3 năm học, điểm trung bình cuối năm của em luôn đạt từ 8,0 trở lên. Năm lớp 11, Hiệp còn đoạt giải Ba môn Lịch sử trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Từ nhỏ, Hiệp đã nuôi ước mơ sẽ trở thành một chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Vì vậy, em đăng ký thi khối C với nguyện vọng xét tuyển vào Trường Sĩ quan Chính trị (Hà Nội).


Ông Bùi Văn Dưỡng, bố Hiệp kể: Hiệp là con thứ hai trong gia đình. Chị đầu đang là sinh viên năm 2 khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, em út học lớp 7. Hiệp rất chăm ngoan, ngoài những lúc đi học hoặc phụ giúp gia đình thì chỉ ở nhà đọc sách. Từ nhỏ Hiệp luôn có một ước mơ cháy bỏng là được trở thành người lính, khi nghe con đạt điểm cao và là thủ khoa khối C, gia đình rất bất ngờ và vui mừng, vì mọi nỗ lực của con đã được đền đáp…Để biến ước mơ thành hiện thực, Hiệp đã đề ra phương pháp học tập riêng cho mình.  Khi hỏi về bí quyết để đạt điểm tối đa môn Lịch sử, Hiệp cho biết: Học Lịch sử trước hết phải có niềm đam mê, không phải học thuộc lòng mà hệ thống các số liệu, sự kiện và tư duy một cách logic… Ngoài kiến thức được các thầy cô truyền thụ trên lớp, về nhà em còn đọc sách, tham khảo thêm những bài viết trong các sách, báo; khi đọc được những tư liệu quý em đều ghi chép vào sổ tay riêng. Bên cạnh việc học cũng cần dành thời gian thư giãn, nghỉ ngơi, tránh tình trạng cả ngày vùi đầu vào học theo kiểu “học thuộc lòng”, học “vẹt”… Trong thời gian nghỉ học do dịch bệnh Covid-19, em còn đăng ký học online với các thầy cô có trình độ chuyên môn cao.

Mai Viết Tăng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3486/202009/thu-khoa-truong-huyen-va-uoc-mo-tro-thanh-nguoi-linh-5700702/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ