A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vũ Quốc Anh – niềm tự hào của Đắk Lắk

14:07 | 22/09/2020

Vũ Quốc Anh, học sinh lớp 12B11, Trường THPT Ngô Gia Tự (huyện Ea Kar) đã giành Á quân chung kết Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20. Đây là thành tích tốt nhất của học sinh tỉnh Đắk Lắk ở cuộc thi kiến thức này từ trước đến nay.

Sáng 20-9, Vòng chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 đã diễn ra tại trường quay S14, Đài Truyền hình Việt Nam (Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp tại 4 điểm cầu ở 4 tỉnh có thí sinh dự thi. Đây là cuộc so tài của 4 nhà leo núi: Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình), Văn Ngọc Tuấn Kiệt (Trường THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị), Lưu Đào Dũng Trí (Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm, Hà Nội) và Vũ Quốc Anh (Trường THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk).

Học sinh điểm cầu Trường THPT Ngô Gia Tự (huyện Ea Kar) dõi theo, cỗ vũ nhiệt tình cho thí sinh Vũ Quốc Anh

Tại Trường THPT Ngô Gia Tự, lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Giáo dục – Đào tạo, lãnh đạo huyện Ea Kar cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh và người dân trên địa bàn huyện đã có mặt từ sớm để cùng dõi theo, cổ vũ, “tiếp lửa” cho Quốc Anh. Em Đinh Thị Bảo Tâm, bạn cùng lớp 12B11 với Quốc Anh bày tỏ: “Cả tuần nay không khí trên địa bàn thị trấn Ea Kar như ngày hội với băng rôn, cờ và sự háo hức, niềm vinh dự, tự hào khi lần đầu tiên huyện Ea Kar có một thí sinh xuất sắc góp mặt trong Vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia”.

Với các băng rôn, khẩu hiệu: “Vũ Quốc Anh – nhanh như chớp”, “Đắk Lắk phố núi đại ngàn – Quốc Anh chiến thắng vang danh núi rừng”, “Tây Nguyên đầy nắng và gió – Liệu Olym... có làm khó được Anh???”... Vũ Quốc Anh đã có phần khởi động thực sự ấn tượng với 90 điểm, vươn lên dẫn đầu cuộc thi. Các thí sinh khác có số điểm lần lượt là: Thu Hằng 60, Dũng Trí 50, Tuấn Kiệt 30 điểm.

Ông Vũ Thanh Phời, bố của thí sinh Vũ Quốc Anh cổ vũ cho con trai từ điểm cầu Trường THPT Ngô Gia Tự (huyện Ea Kar, Đắk Lắk)

Tuy nhiên ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Thu Hằng đã có sự bứt phá khi chỉ với từ khóa của hàng ngang thứ 2 đã trả lời đúng và vươn lên dẫn đầu “đoàn leo núi” với 150 điểm. Ở phần thi này, Quốc Anh đạt 100 điểm, hai thí sinh Dũng Trí và Tuấn Kiệt vẫn giữ nguyên số điểm như sau phần thi đầu tiên.

Phần thi Tăng tốc diễn ra rất gay cấn với 4 câu hỏi. Các thí sinh đã thể hiện được kiến thức, sự hiểu biết, khả năng tư duy và độ nhanh nhạy khi đưa ra các câu trả lời. Kết thúc phần thi này, Thu Hằng tăng tốc nhanh nhất, tạm dẫn đầu với 240 điểm, Quốc Anh đứng nhì với 190 điểm, Tuấn Kiệt bứt phá vươn lên vị trí thứ ba với 130 điểm, Dũng Trí với 100 điểm đứng thứ tư.

Thầy Đỗ Tường Hiệp, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Đắk Lắk tặng hoa chúc mừng em Vũ Quốc Anh

Sau phần thi Về đích, với số điểm chung cuộc cao nhất 235 điểm, Thu Hằng giành vòng nguyệt quế. Quốc Anh trở thành Á quân với 165 điểm. Hai thí sinh Dũng Trí và Tuấn Kiệt đồng hạng Ba với số điểm lần lượt là 130 và 80 điểm.  


"Mặc dù không giành được chiến thắng chung cuộc nhưng em Vũ Quốc Anh là một học sinh xuất sắc, đã thi đấu hết mình trong vòng chung kết. Em là tấm gương để học sinh trên địa bàn tỉnh noi theo bởi tinh thần vượt khó, nỗ lực hết mình, tự tin và quyết tâm cao".
Thầy Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo. 


Chia sẻ niềm vui về thành tích của con mình, ông Vũ Thanh Phời, bố của Vũ Quốc Anh cho biết: “Gia đình rất tự hào vì Quốc Anh đã góp mặt trong vòng chung kết của một cuộc thi kiến thức lớn. Gia đình sẽ tiếp tục đồng hành để con đạt được thành công hơn nữa trên con đường mình chọn”.

Cô Phạm Thị Dinh, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Gia Tự không giấu được niềm tự hào: "Việc lần đầu tiên có học sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia là niềm vui, niềm vinh dự rất lớn đối với thầy và trò nhà trường. Em Vũ Quốc Anh đã giành chiến thắng trong lòng người dân Ea Kar nói riêng và Đắk Lắk nói chung". 

Nguyễn Xuân

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3486/202009/vu-quoc-anh-niem-tu-hao-cua-dak-lak-5701127/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ