A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những món quà năm học mới

13:56 | 24/09/2020

Bước vào năm học mới 2020 – 2021, các cơ sở Đoàn, Hội, đội nhóm tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, góp phần tiếp thêm sức mạnh, cổ vũ tinh thần để các em học sinh vùng khó nỗ lực vươn lên.

Biến cũ thành mới

Với mong muốn giúp các em học sinh khó khăn trên địa bàn chuẩn bị hành trang đón năm học mới, Đoàn xã Ea Toh (huyện Krông Năng) đã tổ chức chương trình quyên góp sách giáo khoa cũ tặng bạn đến trường. Để thực hiện hiệu quả, Ban Chấp hành Đoàn xã đã phối hợp với Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ phát động quyên góp từ chính học sinh của trường, đồng thời đăng tải nội dung chương trình lên mạng xã hội, nhờ vậy chương trình nhận được sự ủng hộ của rất nhiều học sinh và phụ huynh. Không chỉ quyên góp sách, vở, đồ dùng học tập, nhiều bạn trẻ còn tham gia phân loại sách. Sau hơn 2 tuần phát động, chương trình đã tiếp nhận được hàng trăm sách giáo khoa, sách nâng cao, tham khảo của các môn học từ lớp 4 - 12, qua đó trao tận tay các học sinh khó khăn trước khi bước vào năm học mới.

Các em Trường Mẫu giáo Sao Mai trong khu vui chơi mới

Thực hiện chương trình “Nâng bước em đến trường”, đoàn viên thanh niên xã Dray Sáp (huyện Krông Ana) đã đến tận nhà các hộ dân kêu gọi ủng hộ xe đạp cũ, bị hư hỏng không có nhu cầu sử dụng để về sửa chữa, tân trang lại, tặng cho các em học sinh nghèo trên địa bàn. Ngày khai giảng năm học mới, Đoàn xã đã tân trang hoàn chỉnh 10 xe đạp, vận động thêm 7 xe đạp mới trao tặng học sinh khó khăn, giúp các em có phương tiện đi lại, từ đó cố gắng vươn lên trong học tập.

Nhân niềm vui cho em

Điểm trường buôn Kruê, thuộc Trường Mầm non Sao Mai (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc) cách trung tâm huyện 35 km, đường sá đi lại khó khăn, điều kiện vật chất thiếu thốn. Qua khảo sát thực tế, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phối hợp cùng với cấp ủy chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm xây dựng điểm trường gồm phòng học rộng 60 m2, hệ thống điện chiếu sáng và nhà vệ sinh với tổng kinh phí 230 triệu đồng.

 

Các chương trình đồng hành, hỗ trợ giúp đỡ học sinh trong năm học mới là hoạt động thường xuyên, thường niên của các tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh. Đa số các hoạt động có sức lan tỏa sâu rộng và được nhiều cá nhân, tập thể ủng hộ, góp phần giúp nhiều học sinh được “tiếp sức” kịp thời, giúp các cháu có điều kiện học tập tốt hơn”.

 

 
Anh Y Lê Pas Tơr, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh

Công trình được bàn giao và đưa vào sử dụng đúng dịp khai giảng năm học mới 2020 - 2021 khiến ai cũng vui mừng, phấn khởi. Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Huyện Đoàn, Ban Chỉ huy Quân sự huyện và Đảng ủy, UBND xã Vụ Bổn đã trao tặng điểm trường 1 khu vui chơi thiếu nhi trị giá 50 triệu đồng giúp các em học sinh có đủ điều kiện học tập và vui chơi.

Cũng trong dịp đầu năm học mới, Dự án Nụ cười nhân ái đã mang niềm vui ấm áp đến cho học sinh ở điểm trường Ea Rớt - Trường Tiểu học Cư Pui II (thôn Ea Rớt, xã Cư Pui, huyện Krông Bông). Điểm trường nằm cheo leo trên vùng đồi núi cao, những ngày mưa phải lội bộ hàng tiếng đồng hồ mới đến nơi. Dù đã được hỗ trợ xây dựng phòng học với diện tích 120 m2 theo tiêu chuẩn cấp 4, có hệ thống điện chiếu sáng với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng, nhưng điểm trường vẫn còn thiếu nước sinh hoạt, sân chơi, nơi xử lý rác thải. Những ngày mưa gió, sân trường trở nên lầy lội, các em học sinh không có chỗ để vui chơi. Thấu hiểu khó khăn ấy, Dự án Nụ cười nhân ái đã tài trợ điểm trường xây dựng nhiều hạng mục phụ trợ như: Công trình giếng khoan, điện năng lượng mặt trời, nhà vệ sinh, sân chơi… cùng một số vật dụng khác tặng thầy cô giáo, học sinh với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 250 triệu đồng. Công trình đã mang đến nhiều niềm vui không chỉ cho cô trò mà cả người dân nơi đây.

Anh Phương

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202009/nhung-mon-qua-nam-hoc-moi-5701439/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ