A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đổi mới và mở rộng không gian đọc sách

10:11 | 09/10/2020

Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời (diễn ra từ ngày 1 đến 7-10), Thư viện tỉnh phối hợp với Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Bùi Thị Xuân (xã Ea Sin, huyện Krông Búk) vừa tổ chức chương trình “Thư viện lưu động - Ánh sáng tri thức”.

Gần 350 học sinh của Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Bùi Thị Xuân có mặt đông đủ, hồ hởi tham gia chương trình với nhiều hoạt động phong phú như: tô màu, giới thiệu sách, thi rung chuông vàng, tham gia trò chơi đố vui về sách, xem phim khoa học... Để không gian đọc sách không bị bó hẹp, nhà trường đã trang trí thư viện ngoài trời bắt mắt, hướng tới không gian mở, rợp bóng mát cây xanh ngay tại sân trường.

Đặc biệt, chiếc xe lưu động của Thư viện tỉnh gây ấn tượng và thu hút nhiều học sinh khám phá, tham quan. Đó là một chiếc ô tô tải màu trắng được thiết kế thành một thư viện thu nhỏ. Bên trong xe có gần 3.000 đầu sách các loại: truyện tranh, sách giáo khoa, sách tham khảo, sách giáo dục kỹ năng sống… dành cho mọi lứa tuổi, tầng lớp. Chưa hết, trên xe lưu động còn có máy tính kết nối Internet, ti vi, thiết bị ngoại vi, màn hình chiếu và loa, âm ly phục vụ nhu cầu tra cứu thông tin cũng như giải trí của bạn đọc. Đây là điểm mới trong hoạt động của Thư viện tỉnh, không chỉ tập trung phục vụ nhu cầu đọc tại chỗ mà còn chủ động đưa sách, báo đến phục vụ học sinh, vùng cư dân khó khăn, giúp họ được tiếp cận với sách báo và công nghệ thông tin. Em Trần Thị Hiền Trang, học sinh lớp 6A hồ hởi: "Hôm nay, em rất vui vì đã tìm đọc được những quyển sách hay về kỹ năng sống, nhờ đó bản thân được trang bị thêm nhiều kiến thức để tự bảo vệ mình. Từ nay, ngoài đọc sách tại thư viện, em sẽ đăng ký mượn sách về nhà để đọc cùng gia đình và rèn luyện thói quen đọc sách hằng ngày".

Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Bùi Thị Xuân hứng thú tham gia chương trình “Thư viện lưu động - Ánh sáng tri thức”.

Được biết, thời gian qua, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Bùi Thị Xuân luôn tích cực xây dựng thư viện, phòng đọc khang trang, hiện đại nhằm hình thành và nâng cao văn hóa đọc cho học sinh. Theo đó, ngoài việc cân đối ngân sách để nguồn sách, báo được bổ sung thường xuyên thì hằng năm nhà trường còn tích cực vận động các tổ chức, cá nhân quyên góp, ủng hộ sách cho thư viện. Nhờ vậy, lượng sách ở thư viện mỗi năm đều tăng lên, đến nay đã có gần 5.000 cuốn sách, truyện và các tài liệu nâng cao phục vụ công tác dạy và học. Dịp này, Nhóm Thiện nguyện TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với các mạnh thường quân đã trao cho nhà trường 300 cuốn sách thuộc các lĩnh vực khoa học, truyện thiếu nhi, sách văn học...

Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Bùi Thị Xuân chăm chú nghe tình nguyện viên giới thiệu về sách.

Để học sinh thích thú đọc sách, khai thác hiệu quả nguồn sách tại thư viện, sau những bài học trên lớp, giáo viên thường giới thiệu cho học sinh những tài liệu tham khảo, nâng cao hiện có ở thư viện để các em tìm đọc. Bên cạnh đó, tiết chào cờ hằng tuần nhà trường đều dành vài phút giới thiệu sách mới, sách hay đến với học sinh. Thầy Lưu Đức Dũng, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Nhờ tích cực đổi mới phương pháp dạy học, thường xuyên tổ chức ngày hội đọc sách kết hợp với các hoạt động trải nghiệm nên nhiều học sinh đã hình thành được thói quen đến thư viện đọc sách, vẽ tranh… Chương trình “Thư viện lưu động - Ánh sáng tri thức” thêm một lần nữa khơi dậy, lan tỏa thói quen đọc sách, giúp các em tìm được niềm vui trong đọc sách, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng sống và nuôi dưỡng tâm hồn".

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020 có chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời”. Một trong các hoạt động nổi bật của Tuần lễ là phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng, nhằm khuyến khích người dân chủ động học tập thường xuyên, liên tục, hướng tới xây dựng một xã hội học tập.


Như Quỳnh

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3486/202010/doi-moi-va-mo-rong-khong-gian-doc-sach-5703616/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ