A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xét tuyển bổ sung: Thí sinh vẫn còn cơ hội

16:11 | 21/10/2020

Theo thống kê của Bộ GDĐT, hiện cả nước có gần 50% trường, ngành chưa tuyển đủ chỉ tiêu. Như vậy, thí sinh vẫn còn cơ hội để chọn cho mình một trường phù hợp.

Cân nhắc thông tin tuyển bổ sung để nộp hồ sơ đúng hạn.

Thêm nhiều đại học tuyển bổ sung

Học viện Chính trị Công an nhân dân đã thông báo xét tuyển bổ sung 28 chỉ tiêu nhóm ngành xây dựng lực lượng Công an nhân dân, trong đó 12 chỉ tiêu nam ở khu vực phía Bắc và 16 chỉ tiêu nam ở khu vực phía Nam. Các tổ hợp xét tuyển được sử dụng là A01, C03 và D01. Học viện nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đến 17 giờ ngày 27/10/2020.

Trường ĐH An ninh Nhân dân tuyển bổ sung 16 chỉ tiêu nam, trong đó khối ngành nghiệp vụ an ninh tuyển 12 sinh viên, gửi đào tạo ngành y 4 sinh viên. Trường tuyển sinh ở khu vực Đông Nam Bộ (TP HCM, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu); Tây Nam bộ (Cần Thơ, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau); các bộ phận của đơn vị thuộc Bộ Công an có địa bàn đóng quân ở các tỉnh, TP khu vực Đông Nam bộ và Tây Nam bộ.

Trường ĐH Cảnh sát Nhân dân cũng thông báo tuyển bổ sung 2 chỉ tiêu nam ngành nghiệp vụ cảnh sát, trong đó 1 chỉ tiêu tuyển bằng tổ hợp C03 và 1 chỉ tiêu tuyển bằng tổ hợp D01.

Trường ĐH Phòng cháy Chữa cháy tuyển bổ sung hệ ngoài ngành công an bằng tổ hợp A00. Thí sinh chỉ cần đạt 13 điểm ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và không môn nào từ 1 điểm trở xuống là đủ điều kiện nộp hồ sơ. Hồ sơ nhận đến 17h ngày 26/10.

Học viện An ninh Nhân dân cũng công bố xét tuyển bổ sung 95 chỉ tiêu. Cụ thể, trường này tuyển bổ sung 94 chỉ tiêu nam ngành nghiệp vụ an ninh ở các tỉnh, TP gồm: Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng và 1 chỉ tiêu nam ngành An toàn thông tin ở các tỉnh phía Nam (từ Quảng Trị trở vào).

Bên cạnh đó, còn khá nhiều trường ĐH khác tuyển bổ sung trong đợt này, trong đó có khối ngành Y, Dược. Mới đây, Trường ĐH Y khoa Vinh thông báo tuyển bổ sung đến 17 giờ ngày 26/10 với 100 chỉ tiêu cho 3 ngành Y học dự phòng (30), Điều dưỡng (50), Kỹ thuật xét nghiệm y học (20). Đại học Y Dược Thái Bình cũng tuyển sinh bổ sung 46 chỉ tiêu cho ngành Y tế công cộng, thời gian nhận hồ sơ đến 17h ngày 31/10. Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tuyển bổ sung 925 sinh viên theo kết quả học bạ và điểm thi tốt nghiệp THPT. Tại trụ sở chính Hà Nội, trường tuyển 721 chỉ tiêu tại 14 ngành, trong đó Quản lý tài nguyên và môi trường tuyển nhiều nhất, 123 em. Còn ở phân hiệu Thanh Hóa, số chỉ tiêu tuyển thêm là 204, các ngành đều tuyển khoảng 30 sinh viên. Điểm sàn với kết quả thi tốt nghiệp THPT là 15, xét học bạ là 18 cho các ngành tại cả 2 cơ sở…

Cân nhắc kỹ để không bỏ lỡ cơ hội

Các chuyên gia tuyển sinh cho rằng, với các đợt xét tuyển bổ sung, thí sinh cần cập nhật thông tin tuyển sinh của các trường mà mình có nguyện vọng theo học để nộp hồ sơ. Các đợt xét tuyển bổ sung sẽ không có một cơ sở dữ liệu chung như ở đợt 1 mà mỗi trường sẽ đưa ra các quy định và thời hạn khác nhau. Có trường chỉ tuyển bổ sung trong vài ngày, có trường lại tuyển trong thời gian 1 tuần, 2 tuần… Do đó thí sinh cần theo dõi kỹ thông tin tuyển bổ sung và thời hạn nộp hồ sơ của ngành, trường mình yêu thích để không bỏ lỡ cơ hội.

Ngoài ra, thí sinh có thể cân nhắc cơ hội tuyển sinh vào các chương trình liên kết đào tạo quốc tế, trong đó xem xét các điều kiện về ngoại ngữ, mức học phí khi tham gia xét tuyển vào các chương trình này.

Các trường đại học có thể xét tuyển bổ sung theo phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT, các phương thức khác hoặc kết hợp các phương thức với nhau. Bộ GDĐT yêu cầu các trường sau khi kết thúc thời hạn nhận hồ sơ đăng ký mới xét tuyển để bảo đảm công bằng cho mọi thí sinh, lấy kết quả từ cao xuống thấp và không được vượt quá chỉ tiêu xác định.

Theo PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học: Các trường nếu xét tuyển bổ sung phải công bố đầy đủ các thông tin về chỉ tiêu, mức điểm nhận hồ sơ và lưu ý điểm nhận hồ sơ không thấp hơn mức điểm trúng tuyển ở đợt 1. Danh sách các trường ĐH,CĐ tuyển bổ sung, thí sinh có thể theo dõi tại Cổng thông tin kỳ thi THPT quốc gia là https://thptquocgia.edu.vn/.

Theo thông báo của Bộ GDĐT, nếu chưa đủ chỉ tiêu do ít hồ sơ, hoặc nhiều thí sinh đỗ nhưng không nhập học, các đại học có thể tuyển bổ sung một lần hoặc nhiều lần đến hết năm 2020, kết quả báo cáo về Bộ GDĐT trước 28/2/2021.

TÙNG LINH

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/xet-tuyen-bo-sung-thi-sinh-van-con-co-hoi-520775.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ