A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Học sinh phố núi ủng hộ người dân vùng lũ miền Trung

08:58 | 30/10/2020

Trước những thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra cho các tỉnh miền Trung, nhiều trường học ở TP. Buôn Ma Thuột đã phát động, kêu gọi giáo viên, học sinh, phụ huynh cùng chung tay ủng hộ người dân vùng lũ.

Qua 3 ngày phát động, Trường THCS Lương Thế Vinh đã quyên góp được hơn 3.000 quần áo, 200 bộ sách giáo khoa, 300 quyển vở, 30 cặp sách…

Học sinh Trường THCS Lương Thế Vinh phân loại quần áo ủng hộ học sinh miền Trung.

Với mong muốn được góp một phần nhỏ bé cho miền Trung, em Trần Thị Bảo, lớp 8A7 nhanh chóng soạn sách giáo khoa cũ và xin bố mẹ tiền mua thêm vở viết mới gửi tặng các bạn học sinh nơi vùng lũ. Em Bảo tâm sự: “Những cuốn sách giáo khoa cũ được em gìn giữ cẩn thận để khi cần có thể xem lại, nhưng hôm nay các bạn ở  miền Trung cần hơn. Em hy vọng việc làm của chúng em sẽ lan tỏa đến mọi người và giúp các bạn nơi vùng bị thiên tai sớm quay lại trường học”.

Học sinh Trường THCS Phan Chu Trinh ủng hộ áo ấm cho học sinh vùng lũ.

Tại Trường THCS Phan Chu Trinh, Ban Giám hiệu nhà trường đã phát động ủng hộ áo ấm tặng học sinh miền Trung. Sau khi giáo viên chủ nhiệm phát động, kêu gọi ngay tại lớp học, phong trào đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của phụ huynh, học sinh.

 

"Hậu quả của đợt bão lũ vừa qua chưa khắc phục, thì miền Trung lại bị cơn bão số 9 tàn phá. Sau đợt này, nhà trường sẽ kết nối với các cơ sở giáo dục, giáo viên, học sinh vùng bị thiên tai để tiếp tục phát động, kêu gọi học sinh, phụ huynh toàn trường ủng hộ những vật dụng phù hợp, thiết thực để động viên, giúp đỡ học sinh vùng lũ sớm ổn định việc học tập".

 
 
Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THCS Phan Chu Trinh Phan Thị Bạch Tuyết

Chứng kiến việc quyên góp, phân loại áo ấm của các học sinh Trường THCS Phan Chu Trinh khi hưởng ứng chương trình này càng thấy rõ tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia, đồng cảm của các em dành cho những người không may gặp rủi ro. Số áo ấm được các em gói riêng trong từng túi ni lông với những thông tin như: độ tuổi, giới tính... để thầy cô giáo không phải mất thời gian phân loại. Em nào cũng hào hứng tham gia vì đã góp phần giúp học sinh vùng lũ có thêm áo ấm tươm tất mặc trong thời tiết khắc nghiệt.

Em Nguyễn Hải Trung, học sinh Trường THCS Phan Chu Trinh chia sẻ: “Em xem ti vi thấy nhiều ngôi nhà, trường học ở miền Trung bị hư hỏng nặng; toàn bộ sách vở, quần áo, tài sản bị nước lũ cuốn trôi; các bạn học sinh đã phải nghỉ học. Vì thế, khi trường phát động quyên góp em đã ủng hộ 10 chiếc áo ấm. Em cảm thấy rất vui vì được chia sẻ phần nào khó khăn với các bạn vùng lũ”.

Cô Phan Thị Bạch Tuyết, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THCS Phan Chu Trinh cho biết, qua 3 ngày phát động, toàn trường quyên góp được hơn 2.000 áo ấm. Món quà ý nghĩa này đã được nhà trường đóng gói cẩn thận, gửi đến các em học sinh miền Trung. Thật xúc động trước tình cảm của các em học sinh, phụ huynh cùng hướng về miền Trung thân yêu.

Như Quỳnh

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202010/hoc-sinh-pho-nui-ung-ho-nguoi-dan-vung-lu-mien-trung-5707089/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ