A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hào hứng với giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo

10:46 | 04/12/2020

Với mong muốn mang đến không khí vui vẻ, tràn ngập tiếng cười, giảm áp lực học tập cho học sinh, Trường Tiểu học Lê Văn Tám (xã Pơng Drang, huyện Krông Búk) triển khai mô hình "Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”.

Sau tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi, hơn 600 học sinh ùa xuống sân trường để tham gia hoạt động tập thể trong tiếng cười đùa thích thú. Bài đồng diễn dân vũ bắt đầu cho 15 phút “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”. Trên giai điệu vui tươi của bài “Chú voi con”, các em học sinh nhanh chóng tập trung, xếp hàng ngay ngắn cùng nhảy điệu cha cha cha. Em Nguyễn Cao Cẩm Tú, lớp 4A1 vui vẻ nói: “Giờ ra chơi rất vui. Nhảy cùng tiếng nhạc giúp em thoải mái hơn khi vào tiết học mới”.

Giờ ra chơi, nhiều học sinh Trường Tiểu học Lê Văn Tám (xã Pơng Drang) tham gia đọc sách tại thư viện

 

Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của học sinh, cán bộ giáo viên và phụ huynh. Sắp tới nhà trường tiếp tục đưa thêm nhiều hoạt động vào giờ ra chơi nhằm phát huy sự sáng tạo của học sinh, góp phần ngăn chặn tệ nạn xã hội trong học đường và xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh".

 
Cô Hồ Thị Yến, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Lê Văn Tám

Sau bài đồng diễn dân vũ, mỗi em chủ động tìm cho mình trò chơi yêu thích. Lúc này, khuôn viên trường được chia làm nhiều khu vực phù hợp với sở thích vui chơi của học sinh. Một nhóm các em nói chuyện bằng tiếng Anh; những bạn trầm tính hơn thì đọc sách ở thư viện hoặc ở ghế đá dưới tán cây rợp bóng mát. Một hoạt động khác được các em yêu thích, đó là cờ vua, lớp nào cũng có từ 1 - 2 bàn cờ. Nhiều trò chơi dân gian như: ô ăn quan, nhảy dây, kéo co cũng hấp dẫn các em không kém.

Em Lý Nhã Uyên, lớp 5A1 nói rằng, giờ ra chơi rất thích, em mong nhà trường sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động mới để em và các bạn tham gia. “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” được Trường Tiểu học Lê Văn Tám tổ chức lần đầu tiên vào tháng 10 năm học 2019 - 2020, và được giữ bí mật hoàn toàn đến phút chót. Tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi, những trò chơi dân gian được tổ chức, học sinh vỡ òa thích thú, không chỉ có bạn bè mà thầy cô giáo chủ nhiệm cùng tham gia vào các trò chơi dân gian. Để tránh nhàm chán, tạo sự tò mò cho học sinh, hoạt động trải nghiệm được nhà trường thay đổi liên tục.

"Giờ ra chơi chỉ có 15 phút nên giáo viên phải hiểu được học sinh muốn gì, thích gì để tổ chức trò chơi phù hợp. Ở nhiều trò chơi, thầy, cô giáo chỉ hướng dẫn, hỗ trợ thêm, còn lại do chính các em tự chuẩn bị, tổ chức thực hiện", cô Hồ Thị Yến, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Lê Văn Tám cho hay.

Học sinh Trường Tiểu học Lê Văn Tám (xã Pơng Drang) nói chuyện bằng tiếng Anh trong giờ ra chơi

 “Giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo” không chỉ giúp học sinh rèn luyện sức khỏe, bổ sung kiến thức, thư giãn sau những giờ học mà thông qua hoạt động này giúp học sinh và giáo viên thêm phần gắn kết, gần gũi, yêu thương.

Như Quỳnh

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3486/202012/hao-hung-voi-gio-ra-choi-trai-nghiem-sang-tao-5712745/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ