A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sát ngày thi, thí sinh tấp nập về TP.HCM

09:51 | 02/07/2014

Thí sinh và phụ huynh đã bắt đầu đổ dồn về TP.HCM khi kỳ thi đại học sắp tới gần.

Chỉ còn 2 ngày nữa, kỳ thi tuyển sinh ĐH – CĐ 2014 sẽ chính thức bắt đầu. Đây cũng là thời điểm lượng thí sinh và phụ huynh đổ về TPHCM đông nhất, gây nên tình trạng quá tải cho các bến xe, nhà ga.

Những ngày này, lực lượng Tiếp sức mùa thi đã phải căng sức ra làm việc để có thể giúp đỡ tất cả những phụ huynh, thí sinh có nhu cầu, không để cho ai phải gặp nhiều khó khăn trong quá trình đi thi ĐH.

Bước xuống xe khách sau một hành trình dài từ Nghệ An vào Sài Gòn, hai bố con thí sinh Nguyễn Thanh Tâm không giấu được vẻ mệt mỏi. Chưa biết phải đi lại thế nào, hai bố con đã được đội sinh viên tiếp sức mùa thi tại Bến xe Miền Đông nhiệt tình chỉ dẫn từ chỗ ăn ở đến việc đi lại…

Không giấu được xúc động, Tâm cho biết: “Hai bố con em từ Nghệ An vô đây, lạ nước lạ cái, cũng may có mấy anh chị sinh viên nhiệt tình chỉ dẫn, nếu không cũng chẳng biết phải làm thế nào. Sắp tới đây, em sẽ thi vào trường ĐH Khoa học Tự nhiên nên chắc cũng phải nhờ các anh chị kiếm cho một nhà trọ gần địa điểm thi nhất cho hai bố con tiện trong việc đi lại”.

 - 1

Theo Nguyễn Thế Tiếng - Đội trưởng đội Tiếp sức mùa thi tại Bến xe Miền Đông, hai ngày nay, lượng xe và thí sinh vào bến tăng đột biến. Chủ yếu là ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. "Để đảm bảo tốt công tác tư vấn, chỉ đường và tìm kiếm chỗ trọ cho các thí sinh, bọn em đã chia thành 4 ca, trực từ 3h sáng cho đến tận khuya với lực lượng khoảng 120 bạn/ca, tăng gần gấp đôi so với ngày thường” - Tiếng cho biết. Chỉ tính riêng buổi sáng 1/7, đội của Tiếng đã tư vấn, hỗ trợ co hơn 8.000 lượt thí sinh, phụ huynh. Dự kiến trong hai ngày sắp tới, con số này còn tăng lên.

Trong khi đó, tại Ga Sài Gòn, các bạn sinh viên cũng đã túc trực từ 3 giờ sáng. Bên cạnh lực lượng tiếp sức mùa thi của Thành đoàn, năm nay còn có sự tham gia hỗ trợ của các bạn sinh viên đến từ các Hội đồng hương như Quảng Ngãi, Nghệ An, Nam Định…

Trần Văn Thúy (Hội đồng hương Quảng Ngãi) cho biết: "Do đã liên hệ với các thí sinh ngay từ lúc ở quê nên bọn em chủ động đón tiếp hơn. Để công việc được hiệu quả, bọn em chia ra thành những nhóm nhỏ, mỗi nhóm chịu trách nhiệm một khu vực khác nhau ở thành phố. Mỗi khi có thí sinh thuộc khu vực của mình, nhóm sẽ đưa đón, giúp đỡ cho đến hết đợt thi. "Trong trường hợp thí sinh thi đợt sau ở một khu vực khác, bọn em sẽ chuyển thí sinh đó sang cho các bạn phụ trách điểm thi đó, đảm bảo cho các bạn một kỳ thi thoải mái, an toàn nhất có thể”.

Theo thống kê, đến nay, lực lượng tình nguyện viên tại ga Sài Gòn cũng đã tiếp đón và hỗ trợ cho hơn 3.000 lượt thí sinh và phụ huynh.

Chùm ảnh lực lượng sinh viên tiếp sức mùa thi tư vấn, giúp đỡ các bạn thí sinh:

 - 2

 - 3

Ngay từ 3h sáng, các sinh viên Tiếp sức mùa thi đã có mặt tại Ga Sài Gòn để tư vấn, giúp đỡ cho thí sinh và phụ huynh.

 - 4

 - 5

Tiếp sức mùa thi tại Bến xe Miền Đông

 - 6

Xem lại địa điểm thi để có sự hỗ trợ tốt nhất

 - 7

Nhiều nhóm Tiếp sức mùa thi túc trực tại các trạm xe buýt để giúp đỡ thí sinh

Thiện An

    Nguồn: khampha.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ