A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sẵn sàng điều chỉnh thời gian học và thi

10:31 | 22/02/2021

Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ vừa chỉ đạo, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cần sẵn sàng các kịch bản ứng phó, trong đó lưu tâm tới việc điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học, thi tốt nghiệp THPT.

Ngành giáo dục đã sẵn sàng cho việc điều chỉnh lịch học và thi trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 Ảnh: T. Linh.

Theo đó, tại cuộc họp mới đây nhất của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ GDĐT, ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GDĐT đã đánh giá cao sự chủ động của địa phương, cơ sở giáo dục trong việc nhanh chóng đưa ra những quyết định về dạy và học nhằm thích ứng với tình hình dịch bệnh.

Ông Nhạ yêu cầu: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cần đặt thời gian còn lại của năm học trong trạng thái sẵn sàng ứng phó với dịch, từ đó kịp thời có kịch bản phòng, chống, dạy học, thi, kiểm tra đánh giá phù hợp. Cần chủ động xây dựng phương án, để dù tình huống nào xảy ra cũng thực hiện được ngay.

Nhằm tạo điều kiện và hỗ trợ triển khai dạy học trực tuyến, Bộ trưởng Bộ GDĐT đề nghị các đơn vị tích cực hoàn thiện và sớm ban hành Thông tư Quy định quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến đối với các cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên.

Đồng thời, làm việc với các đối tác doanh nghiệp, nhà mạng đã ký kết hợp tác với Bộ GDĐT để hỗ trợ hạ tầng, đường truyền, băng thông… phục vụ hoạt động dạy và học; Có giải pháp kết nối nguồn lực hỗ trợ giáo viên, học sinh các địa bàn khó khăn, không có khả năng tiếp cận với hình thức học trực tuyến, học qua truyền hình; Các vụ/bậc học tiếp tục bổ sung bằng cách huy động giáo viên từ các địa phương thực hiện các bài giảng có chất lượng, từng bước hoàn thiện kho học liệu số với đầy đủ các môn học ở bậc phổ thông; Đối với học sinh, cần lưu tâm là đảm bảo an toàn cho các em trong môi trường mạng, trong đó bao gồm an toàn sức khỏe và an toàn tâm lý.

Theo đại diện Bộ GDĐT, nếu đến tháng 3/2021 học sinh các cấp vẫn chưa thể trở lại trường, Bộ sẽ điều chỉnh lùi thời gian kết thúc năm học. Ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GDĐT), cho biết trong nhiệm vụ năm học 2020-2021, Bộ GDĐT đã yêu cầu các Sở chỉ đạo các trường chuẩn bị điều kiện để có thể chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học trong tình thế học sinh không thể đến trường do dịch bệnh. Bộ cũng ban hành các hướng dẫn trong thực hiện dạy học trực tuyến qua Internet và truyền hình; việc công nhận kết quả dạy học trực tuyến, kiểm tra đánh giá thường xuyên trong giai đoạn học sinh phải học trực tuyến và việc xây dựng kế hoạch ôn tập, củng cố kiến thức sau khi học sinh trở lại trường.

Ông Thành cho hay: Với các văn bản hướng dẫn, trường có thể chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học, khởi động ngay việc dạy học trực tuyến. Trong đó, ưu tiên dạy trực tuyến các nội dung phù hợp với hình thức này, các nội dung cần tăng cường cho học sinh cuối cấp học. Nội dung nào chưa cần ưu tiên thì để lại thực hiện sau khi học sinh trở lại trường. Những bài học thực hành, thí nghiệm hoặc để sau khi học sinh trở lại trường sẽ thực hiện kết hợp với ôn tập hoặc có thể khai thác nguồn video bài học thực hành, thí nghiệm trên mạng để dạy. Với những bài thực hành, thí nghiệm ảo, học sinh không tự thao tác được nhưng vẫn có thể quan sát, thu nhận và phân tích kết quả.

Theo ông Thành, cùng với việc tổ chức dạy học trực tuyến để “ngừng đến trường nhưng không ngừng học” thì các trường vẫn còn quỹ thời gian hai tuần dự phòng. Vì thế, nếu sau ngày 28/2 học sinh các địa phương có thể quay lại trường học thì kế hoạch thời gian năm học vẫn có thể duy trì như quy định của Bộ GDĐT. Nếu dịch bệnh kéo dài và tháng 3/2021 học sinh các cấp vẫn chưa thể trở lại trường học thì Bộ sẽ điều chỉnh, lùi thời gian kết thúc năm học. Lịch thi tốt nghiệp THPT, thi tuyển sinh đầu cấp ở các địa phương cũng sẽ phải điều chỉnh.

VI CẦM  

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/san-sang-dieu-chinh-thoi-gian-hoc-va-thi-553858.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ