A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nên giảm giá sách giáo khoa

08:30 | 23/04/2021

Đại diện Bộ Tài chính cho rằng để giảm giá sách giáo khoa (SGK), Bộ GDĐT nên sớm ban hành các văn bản quy định thống nhất về kích cỡ sách, số trang in, chất liệu giấy,....

.... chất liệu màu để các nhà xuất bản căn cứ vào đó có những quyết định in ấn phù hợp, đảm bảo giá thành sách phù hợp với điều kiện của người dân.

Theo quy định hiện hành, SGK là hàng hóa thuộc diện kê khai giá. Bộ Tài chính, trực tiếp là Cục Quản lý giá chủ trì tiếp nhận, rà soát văn bản kê khai giá SGK và rà soát văn bản kê khai giá để phục vụ công tác bình ổn giá, quản lý nhà nước về giá, kiểm tra, thanh tra theo quy định của pháp luật. Các nhà xuất bản tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính đúng đắn, phù hợp của phương án giá SGK đã kê khai với Bộ Tài chính.

Tại buổi làm việc về công tác xuất bản, phát hành SGK, đồ dùng dạy học… do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì vừa diễn ra tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết để tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo việc giảm chi phí, giảm giá thành SGK, Bộ GDĐT đã chỉ đạo NXB Giáo dục Việt Nam thực hiện rà soát lại toàn bộ định mức chi phí, phương pháp phân bổ chi phí vào giá thành SGK để tiết giảm chi phí, giảm giá thành SGK.

“Do SGK thuộc nhóm vật tư giáo dục thiết yếu của học sinh, ảnh hưởng đến an sinh xã hội nên Bộ GDĐT đã có văn bản kiến nghị Bộ Tài chính và Chính phủ xem xét, quyết định đưa SGK vào danh mục hàng hóa do Nhà nước định giá tối đa”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nói.

Báo cáo Phó Thủ tướng, đại diện các ban, ngành cho rằng, cần triệt để ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phát hành sách, đưa sách đến tận tay học sinh để vừa giảm giá thành, vừa tránh được SGK giả.

So với bộ SGK hiện hành, SGK theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 cao gấp 2, 3 thậm chí 4 lần. Nhiều ý kiến đề xuất liên quan đến việc giảm giá SGK đã được đặt ra từ đầu năm học vừa rồi khi SGK lớp 1 theo chương trình mới chính thức được đưa vào sử dụng. Sắp tới, SGK lớp 2, lớp 6 và các bộ sách khác của chương trình sẽ chính thức được sử dụng trong nhà trường ở các cấp học, ảnh hưởng đến nhiều gia đình.

Phụ huynh lo lắng vì mỗi mùa khai giảng, bên cạnh hàng loạt khoản phí phải nộp, nay chi phí cho bộ SGK cũng tăng thêm một gánh nặng với nhiều gia đình lao động. Bởi SGK dù không phải là tài liệu dạy học duy nhất với giáo viên nhưng lại là tài liệu học tập bắt buộc của mỗi HS nên đã đi học, không thể không mua SGK.

LAM NHI

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/nen-giam-gia-sach-giao-khoa-559979.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ