A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thi tốt nghiệp THPT 2021: Lưu ý khi sử dụng quyền miễn thi Ngoại ngữ

08:47 | 10/05/2021

Thí sinh cần cân nhắc việc đăng ký thi sao cho phù hợp với nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cũng như cân nhắc việc có áp dụng quyền miễn phi Ngoại ngữ hay không… để đạt được hiệu quả cao nhất.

Thời điểm hiện tại, các thí sinh trên cả nước đang trong quá trình đăng ký dự thi. Theo số liệu của Bộ GDĐT, đã có trên 640 nghìn thí sinh đăng ký dự thi. Đến hết ngày 11/5, công tác đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT sẽ hoàn thành.

Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký, thí sinh không được thay đổi các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký. Do đó, thí sinh cần cân nhắc việc đăng ký thi sao cho phù hợp với nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cũng như cân nhắc việc có áp dụng quyền miễn phi Ngoại ngữ hay không… để đạt được hiệu quả cao nhất.

Theo hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 của Bộ GDĐT, có hai nhóm đối tượng được miễn thi bài thi Ngoại ngữ, đó là các thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng GDĐT và các thí sinh có một trong các chứng chỉ quốc tế hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 6/7/2021. Với hai nhóm này, các em có thể đăng ký không dự thi Ngoại ngữ và được tính điểm 10 cho bài thi Ngoại ngữ được miễn.

Tuy nhiên, thí sinh cần lưu ý, bài thi Ngoại ngữ được miễn và tính điểm 10 chỉ có thể sử dụng trong việc xét công nhận tốt nghiệp THPT. Trường hợp thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào đại học, cao đẳng cần nghiên cứu đề án tuyển sinh của từng trường để có quyết định phù hợp.

Nếu thí sinh thuộc đối tượng đủ điều kiện miễn thi mà không đăng ký sử dụng quyền được miễn bài thi Ngoại ngữ thì phải dự thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT như các trường hợp không được miễn thi.

Theo Bộ GDĐT, với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong bảy ngôn ngữ: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật Bản và tiếng Hàn Quốc. Thí sinh được đăng ký thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông. Thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên được đăng ký dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng.

Chứng chỉ Tiếng Anh hợp lệ để áp dụng quyền miễn thi Ngoại ngữ là: Chứng chỉ TOEFL ITP 450 điểm - TOEFL iBT 45 điểm do Educational Testing Service (ETS) cấp; chứng chỉ IELTS 4.0 điểm do British Council (BC) hoặc International Development Program (IDP) cấp. Ngoài ra còn có các chứng chỉ tiếng Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức, Nhật theo quy định của Bộ GDĐT.

Theo dự kiến, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8/7. 

V. MINH
 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ