A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đảm bảo thời gian tốt nghiệp của sinh viên

09:41 | 22/05/2021

Bộ GDĐT vừa ban hành hướng dẫn tổ chức hoạt động dạy - học, kết thúc năm học và tuyển sinh trong thời gian có dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục ĐH.

Theo đó, ngoài việc cho phép các cơ sở giáo dục ĐH được tổ chức bảo vệ khóa luận trực tuyến, Bộ cũng yêu cầu các trường cần có phương án dự phòng tuyển sinh ĐH 2021.

Sinh viên Trường ĐH Kinh tế Quốc dân bảo vệ khóa luận trực tuyến 2021.

Bảo vệ khóa luận trực tuyến

Bộ GDĐT cho hay, trong trường hợp cần thiết, tùy theo diễn biến của dịch Covid-19 tại địa phương, cơ sở đào tạo tiếp tục chủ động quyết định việc tổ chức dạy và học theo hình thức trực tuyến hoặc trực tuyến kết hợp trực tiếp khi đáp ứng các quy định hiện hành về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và tổ chức đào tạo qua mạng; đồng thời tăng cường các giải pháp quản lý chất lượng lớp học trực tuyến. Quy trình đánh giá các học phần theo hình thức trực tuyến được áp dụng khi đảm bảo trung thực, công bằng và khách quan như đánh giá trực tiếp.

Theo hướng dẫn của Bộ GDĐT, tùy diễn biến của dịch bệnh Covid-19, các cơ sở giáo dục được phép tổ chức bảo vệ đồ án, khóa luận trực tuyến. Việc tổ chức bảo vệ và đánh giá đồ án, khóa luận trực tuyến ở trình độ ĐH phải đáp ứng thêm những quy định gồm: Đánh giá thông qua một hội đồng chuyên môn gồm ít nhất 3 thành viên; được sự đồng thuận của các thành viên hội đồng và người học; diễn biến của buổi bảo vệ trực tuyến được ghi hình, ghi âm đầy đủ và lưu trữ để phục vụ công tác giám sát, kiểm tra, kiểm định chất lượng giáo dục và thanh tra trong trường hợp có yêu cầu. Việc đánh giá luận văn, luận án trực tuyến tiếp tục thực hiện theo Công văn số 707/BGDĐT-GDĐH ngày 26/2/2021 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn đánh giá luận văn, luận án tốt nghiệp theo hình thức trực tuyến năm 2021 trong thời gian dịch Covd-19.

Bộ GDĐT đề nghị, cơ sở đào tạo chủ động chuẩn bị các phương án điều chỉnh kế hoạch dạy và học để ứng phó kịp thời khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp lên phương án dự phòng trong công tác tuyển sinh năm 2021, chuẩn bị các điều kiện dự phòng về nhân lực và cơ sở vật chất khi có yêu cầu và theo kế hoạch của Bộ GDĐT.

Sinh viên sẽ được cấp bằng đúng thời hạn

Trước đó, ngay trong tháng 5 một số trường ĐH trên địa bàn TP Hà Nội đã thông báo cho sinh viên bảo vệ khóa luận trực tuyến. Đơn cử như ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội đã tiến hành chấm báo cáo khóa luận cho sinh viên thành công thông qua hình thức trực tuyến. Các  sinh viên được chọn một trong hai hình thức báo cáo: Báo cáo trực tiếp ở điểm cầu của mình hoặc báo cáo qua video thực hiện trước. Sau đó, các thành viên hội đồng đặt câu hỏi và sinh viên trả lời. PGS.TS Trần Quốc Bình- Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên cho biết, phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch Covid-19. Nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên gắn với hoạt động điều tra, khảo sát thực địa và thực hành, thí nghiệm đã hoàn thiện. Số lượng công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên năm 2021 không giảm mà còn tăng mạnh so với các năm trước.

Cũng trong tháng 5 vừa qua, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã diễn ra lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên hệ chính quy theo hình thức trực tuyến. Đây là bảo vệ khóa luận tốt nghiệp của sinh viên khóa 59, chương trình POHE. Nếu như những năm trước, sinh viên bảo vệ khóa luận tại trường, thuyết trình trực tiếp trước hội đồng, thì lần này tất cả tương tác với nhau qua màn hình máy tính. Mỗi sinh viên có 20 phút thuyết trình trước hội đồng về đề tài khóa luận của mình. Sau đó liên tục trả lời các câu hỏi của người phản biện. Toàn bộ quá trình này được ghi âm và ghi hình. Trước 2 ngày diễn ra buổi bảo vệ trực tuyến chính thức, sinh viên khoá 59 phải tập dượt trên ứng dụng Microsoft Team.

Đánh giá về buổi bảo vệ này, PGS. TS Vũ Huy Thông- Trưởng khoa Marketing (Trường ĐH Kinh tế Quốc dân) nhận định, thầy trò nhà trường đã có buổi bảo vệ khoá luận thú vị. Điều đặc biệt, buổi bảo vệ khoá luận đã diễn ra thành công. PGS Thông đã chia sẻ, việc áp dụng linh hoạt các hình thức dạy học, kiểm tra đánh giá giúp nhà trường đảm bảo đúng tiến độ đào tạo đã đề ra, sinh viên hoàn thành các học phần, được xét tốt nghiệp theo đúng thời gian dự định.

Tương tự, Trường ĐH Thương Mại cũng đã lên kế hoạch để sinh viên thi trực tuyến vào cuối tháng 5. Nhà trường quyết định thực hiện thi trong vòng 24 giờ, với dạng đề mở và để tránh các sự cố liên quan đến mạng Internet và mất điện. Tuy nhiên, PGS.TS Nguyễn Hoàng Việt- Phó Hiệu trưởng Đại học Thương Mại cho rằng thi là phải công bằng khách quan nhưng cũng phải tính đến trường hợp các em vùng sâu vùng xa, những vùng có dịch yêu cầu phải giãn cách, cách ly, nếu sinh viên không đảm bảo làm xong thì sẽ có thời gian để gửi bài.  

MINH QUANG

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/dam-bao-thoi-gian-tot-nghiep-cua-sinh-vien-5641387.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ