A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thí sinh cần làm gì để dễ trúng tuyển vào ĐH yêu thích?

10:48 | 28/07/2021

"Bí quyết" để trúng tuyển vào trường ĐH yêu thích là thí sinh cần chọn nguyện vọng mình thích lên cao nhất, giảm dần theo theo thứ tự ưu tiên, không sắp xếp nguyện vọng theo khả năng trúng tuyển.

Sau khi có kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào các trường đại học.

Dựa vào số điểm thi thực tế mà mình có, thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng xét tuyển ban đầu để có cơ hội trúng tuyển cao hơn vào những ngành học yêu thích. Theo tư vấn của các chuyên gia, để gia tăng cơ hội trúng tuyển, thí sinh cần tham khảo phổ điểm thi, điểm chuẩn của các trường trong 2-3 năm liên tiếp để tìm hiểu cơ hội trúng tuyển.

"Bí quyết" để trúng tuyển vào trường ĐH yêu thích là thí sinh cần chọn nguyện vọng mình thích lên cao nhất, giảm dần theo theo thứ tự ưu tiên, không sắp xếp nguyện vọng theo khả năng trúng tuyển. Ảnh: Thu Hà

Theo PGS Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, "bí quyết" để điều chỉnh đúng và trúng là chọn nguyện vọng mình thích lên cao nhất và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên, không sắp xếp thứ tự nguyện vọng theo khả năng trúng tuyển (căn cứ vào điểm chuẩn các năm trước), nếu không sẽ mất cơ hội học ngành mình thích nhất.

Trên thực tế, sau khi có kết quả thi tốt nghiệp, các trường ĐH sẽ dự báo khung điểm trúng tuyển. Thí sinh cần cập nhật thông tin hằng ngày từ các trường yêu thích để có thêm thông tin.

GS-TSKH Nguyễn Đình Đức, Trưởng ban Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội, lưu ý thí sinh nghiên cứu kỹ phổ điểm, so sánh với những năm trước đó, đồng thời tham khảo điểm chuẩn của những ngành, trường mà mình đã đăng ký trong 2-3 năm gần nhất. Tìm hiểu kỹ về chỉ tiêu tuyển sinh xem có điều chỉnh không để ước lượng cơ hội trúng tuyển. Theo GS Nguyễn Đình Đức, năm nay điểm chuẩn dự kiến sẽ tăng nên các thí sinh cũng cần lưu ý điều này.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn cho biết, Bộ đã yêu cầu các trường công bố công khai điều kiện trúng tuyển bằng các phương thức không sử dụng kết quả thi để các thí sinh nhập học ngay khi được công nhận tốt nghiệp.

Với thí sinh xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT, sau kỳ thi tốt nghiệp đợt 2 diễn ra vào ngày 6 và 7-8, Bộ sẽ điều chỉnh lịch xét tuyển ĐH, CĐ để các trường tổ chức xét tuyển chung từ kết quả của thí sinh dự thi ở cả hai đợt.

Yến Anh

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/thi-sinh-can-lam-gi-de-de-trung-tuyen-vao-dh-yeu-thich-20210728092617879.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ