A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chiều nay 15-9, các trường ĐH công bố điểm chuẩn

09:53 | 15/09/2021

Sau khi kết thúc lọc ảo vào lúc 5 giờ chiều nay 15-9, các trường ĐH bắt đầu công bố điểm chuẩn năm 2021 theo phương thức xét tuyển từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT. Điểm chuẩn sẽ được Báo Người Lao Động cập nhật tại nld.com.vn

Thí sinh xét tuyển ĐH năm 2021

Xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp THPT là phương thức xét tuyển quan trọng được tất cả các trường sử dụng để xét tuyển.

Đợt xét tuyển ĐH năm nay có gần 80.000 thí sinh trúng tuyển bằng các phương thức khác xác nhận nhập học; còn khoảng 700.000 thí sinh tham gia xét tuyển từ phương thức xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Theo TS Nguyễn Đức Nghĩa, nguyên Phó Giám đốc ĐHQG TP HCM, sau khi các trường ĐH công bố điểm chuẩn, thí sinh trúng tuyển cần thực hiện các thủ tục xác nhận trúng tuyển, nhập học. Trong thời gian quy định, nếu thí sinh không làm thủ tục xác nhận trúng tuyển thì coi như huỷ bỏ kết quả trúng tuyển. 

Ở đợt xét tuyển bổ sung, cơ hội cho thí sinh là không nhiều vì hầu hết các trường đã tuyển đủ, những ngành học hấp dẫn được nhiều thí sinh lựa chọn cũng không tuyển bổ sung hoặc nếu có thì chỉ tiêu còn lại rất ít.

Nhằm hỗ trợ, tạo mọi điều kiện cho các thí sinh trúng tuyển đại học, ĐHQG Hà Nội vừa ban hành Hướng dẫn xác nhận nhập học và nhập học trực tuyến đại học chính quy năm 2021.

ĐHQG Hà Nội cho biết các trường thành viên sẽ công bố điểm chuẩn vào ngày 16-9, thí sinh trúng tuyển sẽ nhập học theo hình thức trực tuyến vào một ngày sau đó. Các trường ĐH khác trong cả nước cũng sẽ lần lượt công bố điểm chuẩn từ chiều ngày 15-9. 

Điểm chuẩn các trường ĐH sẽ được Báo Người Lao Động cập nhật tại nld.com.vn, mời bạn đóc đón theo dõi.

Huy Lân

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/chieu-nay-15-9-cac-truong-dh-cong-bo-diem-chuan-20210915084508987.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ