A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bộ GD-ĐT sớm ban hành hướng dẫn cho học sinh trở lại trường

07:40 | 16/10/2021

Dự kiến từ tháng 11, các địa phương đã chuẩn bị đủ điều kiện sẽ triển khai tiêm vắc xin mũi 1 cho trẻ từ 12-17 tuổi. Bộ GD-ĐT sớm ban hành hướng dẫn cho học sinh trở lại trường.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh ngày 15-10 cho biết, để thích ứng với thực tế phòng chống dịch Covid-19, tới đây Bộ GD-ĐT sẽ ban hành hướng dẫn cho học sinh trở lại trường và hướng dẫn xây dựng môi trường học tập an toàn trong tình hình mới. 

Trong đầu tuần tới, Bộ GD-ĐT sẽ ban hành các hướng dẫn này để các địa phương, nhà trường thực hiện. Dự kiến từ tháng 11, các địa phương đã chuẩn bị đủ điều kiện sẽ triển khai tiêm vắc-xin mũi 1 cho trẻ từ từ 12-17 tuổi, tạo thuận lợi cho học sinh an tâm trở lại trường học tập an toàn.

Giải đáp băn khoăn trong trường hợp một số gia đình không muốn tiêm vắc-xin cho con em thì các học sinh đó có được đến trường hay không, bà Minh cho biết chủ trương của Chính phủ là sẽ tiêm hết cho tất cả trẻ từ 12-17 tuổi để các em đến trường an toàn. Bởi khi việc lây nhiễm xảy ra sẽ rất phức tạp.

"Chúng tôi sẽ nghiên cứu thêm và xin ý kiến của Chính phủ cùng đại diện Bộ Y tế về các trường hợp các gia đình không muốn cho con em tiêm thì có đi học trở lại cùng lúc"- Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho hay.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh nhận tài trợ của đại diện Đại học Quốc gia Hà Nội

Tại lễ tiếp nhận tài trợ chương trình "Máy tính cho em" do Bộ GD-ĐT tổ chức ngày 15-10, Bộ GD-ĐT cho biết sau hơn 1 tháng phát động, chương trình "Máy tính cho em" trên toàn quốc huy động được hơn 100 tỉ đồng cùng hàng chục ngàn thiết bị học tập trực tuyến cho các em học sinh.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận tài trợ chương trình, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đề nghị các đơn vị phối hợp chặt chẽ với nhau để điều tiết các nguồn máy tính vận động được, chuyển đến tận tay các em học sinh.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến tại 36 tỉnh, thành phố đang phải dạy học trực tuyến do dịch bệnh Covid-19 là gần 1,3 triệu em. Con số này trong cả nước là khoảng gần 2,3 triệu học sinh.

Trong chương trình 1 triệu máy tính cho em do Thủ tướng Chính phủ phát động, Bộ GD-ĐT phối hợp với công đoàn giáo dục Việt Nam đang nỗ lực kêu gọi các nguồn lực để đóng góp 200.000 máy tính.

Yến Anh

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/bo-gd-dt-som-ban-hanh-huong-dan-cho-hoc-sinh-tro-lai-truong-20211015190440536.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ