A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đồng hành với học sinh nghèo mùa dịch

10:29 | 27/10/2021

Thời gian qua, để đồng hành với học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn học trực truyến, thông qua Chương trình “Sóng và máy tính cho em”,....

.... các trường học trên địa bàn thị xã Buôn Hồ đã có nhiều cách làm hiệu quả huy động nguồn lực hỗ trợ trang thiết bị học tập cho các em.

Năm học 2021 - 2022, Trường Tiểu học Quang Trung có 37 lớp và 1.248 học sinh. Qua khảo sát, cả trường có hơn 40 học sinh có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, không có điều kiện mua điện thoại thông minh, máy tính học trực tuyến…

Để hỗ trợ học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đã có thư kêu gọi các giáo viên, phụ huynh học sinh, các mạnh thường quân… ủng hộ các trang thiết bị và tiền mặt.

Thầy Nguyễn Văn Toàn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Bằng cách làm này, chỉ sau một thời gian ngắn, Trường Tiểu học Quang Trung đã huy động được 43 phương tiện học tập hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ được hỗ trợ, nhiều gia đình nghèo đã giảm được gánh nặng khi con học trực tuyến.

Như trường hợp gia đình chị Trần Thị Huyền Lượng (ở tổ dân phố 6, phường An Bình) có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Chồng mất sớm, một mình chị gồng gánh nuôi 5 con nhỏ nên việc mua thiết bị cho con học trực tuyến là quá khả năng của chị. Sau khi được Trường Tiểu học Quang Trung hỗ trợ điện thoại thông minh, hai con của chị mới có thể được học trực tuyến.

Trường THCS Nguyễn Trường Tộ hỗ trợ thiết bị học tập cho học sinh nghèo.

Trường Tiểu học Y Ngông có 100% học sinh dân tộc thiểu số. Đầu năm học 2021 – 2022, nhà trường chỉ có 46,7% học sinh có điều kiện học trực tuyến trong tổng số 137 học sinh. Để khắc phục khó khăn, kịp thời đáp ứng yêu cầu dạy và học, Ban Giám hiệu nhà trường đã huy động các nguồn lực, kêu gọi cộng đồng cùng ủng hộ thông qua Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Do số lượng học sinh không có thiết bị học tập khá nhiều nên với 15 máy tính và điện thoại thông minh được hỗ trợ, trường đã linh hoạt ghép 2 em học cùng lớp để hỗ trợ thiết bị học tập đồng thời tổ chức giao bài cho học sinh. Với giải pháp này, đến nay tỷ lệ học sinh tham gia học trực tuyến của trường đã đạt trên 98%.

Trường còn vận động các tổ chức, đơn vị tặng hàng trăm suất quà với tổng trị giá trên 30 triệu đồng cho học sinh nghèo; thường xuyên cử giáo viên kiểm tra việc học trực tuyến và học theo hình thức giao bài của học sinh.

Học sinh Trường Tiểu học Y Ngông học trực tuyến với máy tính do trường hỗ trợ.

Bà Kbuôr H’Quyt, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT thị xã Buôn Hồ cho biết: Hiện 100% các trường tiểu học và THCS trên địa bàn thị xã tổ chức dạy học trực tuyến, giao bài, trong đó có 89,58% học sinh học trực tuyến, 2,6% học qua truyền hình, 6,9% học sinh học qua hình thức giao bài.

Để chia sẻ khó khăn với học sinh, đáp ứng nhu cầu dạy và học, đến nay đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục địa phương đã đóng góp gần 135 triệu đồng ủng hộ Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Bên cạnh đó, các trường đã chủ động kêu gọi, huy động từ các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân được gần 276 triệu đồng. Qua đó đã hỗ trợ 157 thiết bị học tập cho học sinh nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Ninh Trang

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/giao-duc/202110/dong-hanh-voi-hoc-sinh-ngheo-mua-dich-2a300da/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ