A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gắn kết tình thầy nghĩa bạn qua kênh online

08:30 | 19/11/2021

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 năm nay không diễn ra sôi nổi như mọi năm, nhưng vẫn ấm áp và ý nghĩa bởi tình cảm chân thành và sự sáng tạo của học sinh.

 Đơn cử như hoạt động dựng phim ngắn “Tri ân thầy cô” của học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn (TP. Buôn Ma Thuột).

Bí thư Đoàn Trường THPT Lê Quý Đôn, cô Niê Khánh Hương chia sẻ, Đoàn trường tổ chức hoạt động dựng phim ngắn với chủ đề “Tri ân thầy cô” chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà Giáo Việt Nam năm nay trong một hoàn cảnh rất đặc biệt: dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và trường đang dạy học online.

Cuộc thi triển khai qua ba giai đoạn: Chi đoàn hoàn thành sản phẩm và nộp về cho Ban tổ chức; Ban giám khảo chấm duyệt nội dung và đăng tải lên Fanpage của Đoàn Trường để các đoàn viên thanh niên tương tác, chia sẻ sản phẩm dự thi trên mạng xã hội, tạo sức lan tỏa thông điệp mà các em gửi gắm trong từng tác phẩm; tổng kết và trao giải.

Em Đỗ Ngọc Phúc thực hiện khâu dựng phim ngắn "Chuyến đò vượt thời gian" cho Chi đoàn lớp 11A2. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Mặc dù cuộc thi chỉ được tổ chức trong khuôn khổ của một ngôi trường nhưng đã đem lại ý nghĩa sâu sắc trong mùa lễ tri ân năm nay.

Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng tích cực của học sinh toàn trường, tất cả 40 chi đoàn đều có sản phẩm đáp ứng yêu cầu về nội dung, hình ảnh, tính thẩm mỹ, sáng tạo để đăng tải trên Fanpage của Đoàn trường.

Em Trần Thị Mỹ Quỳnh, Bí thư Chi đoàn lớp 10A8 chia sẻ, sau khi nhận được thông báo từ Ban Chấp hành Đoàn trường, Chi đoàn tổ chức họp online; phân công nhiệm vụ, nội dung thực hiện cho từng thành viên để tất cả đều có cơ hội tham gia. Các bạn quay từng clip riêng lẻ, sau đó tập hợp lại để cắt, dựng thành phim ngắn. Chi đoàn có 44 bạn, sắp học hết học kỳ I năm học 2021 - 2022 nhưng vẫn chưa có một buổi gặp mặt trực tiếp đông đủ tại trường, vì vậy việc thực hiện clip đã giúp các em có cơ hội tiếp xúc, tương tác để gần nhau hơn.

Em Đỗ Ngọc Phúc, Bí thư Chi đoàn lớp 11A2 tâm sự: "Việc xây dựng đề cương, lên ý tưởng, sau đó tìm những bức hình của thầy, cô để thể hiện lời chúc đã đem đến những xúc cảm bồi hồi cho mỗi thành viên bởi năm học 2020 - 2021 chúng em vẫn được đến trường học trực tiếp, còn đầu năm học 2021 - 2022 đến nay chỉ học online, không được đến trường gặp thầy cô và bạn bè. Do đó, chúng em đã dành nhiều tâm huyết để thực hiện đoạn phim ngắn của mình để có thể gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các thầy cô giáo”.

Không chỉ thể hiện tình cảm, tạo sự kết nối khăng khít giữa thầy cô và các em học sinh của mình giữa mùa dịch mà thông qua hoạt động dựng phim ngắn, các em cũng học được những bài học sống động ngoài sách vở. Cô Niê Khánh Hương tâm tình, dạy học giữa mùa dịch với bộn bề lo toan khiến bản thân học sinh và giáo viên đều áp lực bởi dạy học online không thể bằng trực tiếp tại trường. Do đó, khi nhận được lời chúc, lời tri ân của các em học sinh dành cho mình, giáo viên cảm thấy vui vẻ, phấn khởi, thêm yêu nghề. Điều đáng nói hơn là học sinh cấp 3 đang ở lứa tuổi có khá nhiều xáo trộn, song tâm lý, hành động, bản thân các em thường thích không khí sôi động.

Tuy nhiên, diễn biến dịch COVID-19 phức tạp nên gần như các hoạt động vui chơi giải trí không được tổ chức và các em không có cơ hội để tiếp xúc, tham gia, đây một điều khá thiệt thòi. Do đó, dựng phim ngắn đã đem đến một sân chơi lành mạnh cho học sinh giữa mùa dịch, các em có cơ hội sáng tạo, mỗi em một góc nhìn, mỗi chi đoàn có một phim ngắn với những nội dung khác nhau. Thông qua hoạt động này, các thầy cô giáo trong trường có thêm cơ hội nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các em, lên ý tưởng giáo dục các kiến thức, kỹ năng mềm, đạo đức, lối sống cũng như phát huy tính độc lập, sáng tạo, khả năng phối hợp và làm việc nhóm trong tương lai.

Thanh Hường

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/giao-duc/202111/gan-ket-tinh-thay-nghia-ban-qua-kenh-online-d8e30f7/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ