A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Dak Lak lần thứ II năm 2014

08:29 | 21/09/2014

Sáng 19-9, tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải “Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Dak Lak lần thứ II năm 2014”.

Cuộc thi do Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật, Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Khoa học & Công nghệ và Tỉnh Đoàn phối hợp tổ chức.

Cuộc thi năm nay được triển khai từ đầu năm 2014, trải qua hơn 8 tháng tuyên truyền, vận động, Ban tổ chức đã tiếp nhận 46 sản phẩm, mô hình, ý tưởng sáng tạo thuộc các lĩnh vực: đồ dùng học tập, phần mềm tin học, sản phẩm thân thiện với môi trường, dụng cụ sinh hoạt gia đình, đồ chơi trẻ em... của các em học sinh (từ 6 đến 19 tuổi) đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn toàn tỉnh.

Tiến sĩ Y Ghi Niê, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh trao giải Nhất cho nhóm tác giả Lê Đức Thông - Tô Hoàng Khanh - Nguyễn Thành Luân (SN1997, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Lê Hữu Trác, huyện Cư M’Gar).

Kết quả, Ban tổ chức đã chọn ra 25 mô hình, sản phẩm sáng tạo xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó có 1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 9 giải Ba, 11 giải khuyến khích. Giải nhất được trao cho nhóm tác giả Lê Đức Thông - Tô Hoàng Khanh - Nguyễn Thành Luân (SN1997, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Lê Hữu Trác, huyện Cư M’Gar) với mô hình “Xe môi trường đô thị đa năng”.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Ngọc Quang trao giải Nhì cho em Phan Ngọc Linh (học sinh lớp 8A5, Trường THCS 719, huyện Krông Pak).

Theo đánh giá của Ban tổ chức, giải năm nay đã thu hút sự quan tâm, ủng hộ của các cấp, ngành, các bậc phụ huynh và sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh thuộc nhiều trường học trên địa bàn tỉnh; các tác giả, nhóm tác giả đã có những ý tưởng sáng chế các mô hình, sản phẩm có khả năng áp dụng vào thực tiễn, phục vụ cộng đồng dân cư ở nông thôn cũng như đô thị. Một số mô hình như: “Xe bảo vệ môi trường”, “Máy tái chế rác hữu cơ phân bón”, “Rô bốt quét rác”, “Buôn làng Văn hóa Tây Nguyên”, “Khu dân cư trên đảo Trường Sa”, “Đồ chơi an toàn giao thông”... được Ban tổ chức đánh giá cao.

Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng là hoạt động diễn ra thường niên, nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh; giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai; thúc đẩy phong trào thi đua học tập, lao động sáng tạo trong thanh thiếu niên, nhi đồng; đồng thời đây còn là sân chơi trí tuệ của lứa tuổi học sinh, áp dụng những kiến thức đã được học để sáng chế ra nhiều sản phẩm trí tuệ có khả năng ứng dụng vào  cuộc sống...

Nhân dịp này, Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền vận động tổ chức cuộc thi.

Thế Hùng

    Nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ