A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Năm 2023, thí sinh có thể đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT bằng hình thức trực tuyến

14:05 | 16/01/2023

Bộ GDĐT vừa công bố Dự thảo Thông tư Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2023 để lấy ý kiến góp ý của các đơn vị, cá nhân.

Dự thảo có 10 nội dung sửa đổi liên quan đến: Sử dụng thiết bị, phần mềm công nghệ thông tin và truyền thông; đăng ký dự thi; trách nhiệm của thí sinh; hội đồng ra đề thi; in sao, vận chuyển và bàn giao đề thi tại Hội đồng thi; làm thủ tục dự thi cho thí sinh; ban làm phách bài thi tự luận và điểm ưu tiên.

Theo dự thảo, đối tượng dự thi là người đã học xong chương trình THPT trong năm tổ chức kỳ thi được đăng ký dự thi trực tuyến (quy định hiện hành là chỉ đăng ký trực tiếp tại trường phổ thông nơi học lớp 12).

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Dự thảo sửa đổi quy định về hồ sơ đăng ký dự thi dành cho đối tượng là người đã học xong chương trình THPT trong năm tổ chức kỳ thi.

Cụ thể, hồ sơ đăng ký dự thi gồm: 2 Phiếu đăng ký dự thi giống nhau; bản chính hoặc bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao được cấp từ sổ gốc hoặc bản sao kèm bản gốc để đối chiếu (gọi chung là bản sao) học bạ THPT hoặc học bạ giáo dục thường xuyên cấp THPT hoặc phiếu kiểm tra của người học theo hình thức tự học đối với giáo dục thường xuyên do Hiệu trưởng trường phổ thông cấp; các giấy chứng nhận hợp lệ để được hưởng chế độ ưu tiên,khuyến khích (nếu có); file ảnh (hoặc 2 ảnh 4x6 trong trường hợp đăng kí trực tiếp) kiểu căn cước công dân được chụp trước thời gian nộp hồ sơ không quá 6 tháng.

Dự thảo cũng sửa đổi, bổ sung trách nhiệm của thí sinh. Theo đó, thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi; phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi trước khi ra khỏi phòng thi và phải ở tại phòng chờ trong suốt thời gian còn lại của buổi thi.

Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí (quy định cụ thể trong hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT hằng năm của Bộ GDĐT).

Ngoài ra, dự thảo cũng sửa đổi, bổ sung liên quan đến một trong những thí sinh thuộc diện ưu tiên 0,25 và 0,5 điểm so với quy chế cũ.

Dự thảo được đưa ra lấy ý kiến góp ý rộng rãi để ban hành và có hiệu lực trong năm 2023.

NGUYỄN HOÀI

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/nam-2023-thi-sinh-co-the-dang-ky-du-thi-tot-nghiep-thpt-bang-hinh-thuc-truc-tuyen-5707688.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ