A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khoảng 3.000 Học sinh Dak Lak tham gia chương trình Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp năm 2015

08:44 | 01/02/2015

Sáng 31-1, tại Trường THPT Buôn Ma Thuột, Báo Tuổi trẻ, Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT và Tỉnh Đoàn Dak Lak phối hợp tổ chức Chương trình tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp năm 2015.

 Khoảng 3.000 học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã tham gia ngày hội tư vấn này.

Cũng như những lần tư vấn trước, Chương trình gồm 3 phần: tư vấn chung (cung cấp những thông tin chung nhất về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2015); tư vấn chuyên sâu theo nhóm ngành nghề: kinh tế, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, xây dựng, giao thông, cơ khí, điện tử, nông lâm, sư phạm, ngoại ngữ, luật và học sinh có thể gặp gỡ, trao đổi với các thầy, cô trong Ban tư vấn. 

Chuyên gia tư vấn cung cấp cho học sinh những thông tin

Chuyên gia tư vấn cung cấp cho học sinh những thông tin bổ ích về kỳ thi

Mở đầu chương trình, PGS.TS Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ÐT) cho biết kỳ thi năm nay so với các năm không có nhiều khác biệt vì các em vẫn dự thi các môn, khối thi truyền thống. Điểm khác là việc tổ chức một kỳ thi để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ. Theo đó học sinh có thể thi tối đa 8 môn, trong đó có bốn môn xét tốt nghiệp. Các nhóm môn khác như:  Văn, Sử, Địa hoặc Toán, Vật lý, Hóa học... để xét vào ĐH, CĐ. Tuy nhiên ở một số trường ĐH, CĐ có cách tuyển sinh riêng, các em có thể theo dõi trên website của các trường để nắm thêm thông tin. Tuy có thuận lợi là thi nhiều môn và đăng ký vào nhiều nhóm ngành, nhiều trường nhưng các học sinh cũng cần lưu ý về năng lực. Nếu đăng ký thi cả 8 môn thì việc ôn thi sẽ dàn trải, ảnh hưởng đến kết quả. 

Các em học sinh chăm chú lắng nghe những

Các em học sinh chăm chú lắng nghe những thông tin, những chia sẻ của Ban tư vấn

“Một trong những điểm lưu ý nữa trong kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay là mỗi thí sinh sẽ được phát bốn phiếu đăng ký theo thứ tự ưu tiên từ 1-4, mỗi phiếu có ba nguyện vọng. Song, nếu các em dùng phiếu thứ nhất và trúng tuyển vào trường nào đó thì các phiếu còn lại sẽ không còn giá trị. Thông tin trúng tuyển sẽ được đăng công khai trên website của Bộ GD-ĐT để các trường đều biết. Chính vì vậy, các em cần phải lưu ý lựa chọn ngành, trường hợp lý để được học tập đúng với khả năng, sở trường”.
 
Tại buổi tư vấn nhiều băn khoăn, thắc mắc của học sinh xung quanh kỳ thi THPT quốc gia và cách xét tuyển ĐH, CĐ như: thi bao nhiêu điểm mới đỗ tốt nghiệp THPT, có được phát bằng tốt nghiệp không, việc chọn môn thi trong kỳ thi quốc gia sắp tới vẫn khiến em lúng túng và chưa biết lựa chọn ra sao, hay em muốn thi vào nhóm ngành kinh tế, vậy xin hỏi các thầy, cô trường nào tốt nhất để sau khi ra trường có việc làm ngay và kiếm được nhiều tiền nhất… đã được các chuyên gia đến từ nhiều trường đại học công lập lớn tại TP. Hồ Chí Minh và đại diện các trường ĐH, CĐ, đặc biệt các chuyên gia đến từ Bộ GD-ĐT giải đáp. 
Trước khi bước vào Chương trình  tư vấn - hướng nghiệp, nữ sinh Trường THPT Buôn Ma Thuột tranh thủ đọc những thông tin
Trước khi bước vào Chương trình tư vấn - hướng nghiệp, nữ sinh Trường THPT Buôn Ma Thuột tranh thủ đọc những thông tin liên quan đến kỳ thi "2 chung"
 
Đây là năm thứ 13 liên tục Báo Tuổi trẻ tổ chức Chương trình tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp. Chương trình được tổ chức với một chuỗi hoạt động diễn ra ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước kéo dài từ cuối tháng 12-2014 đến cuối tháng 3-2015. Quy mô chương trình năm nay tiếp tục được mở rộng với 3 ngày hội ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ và 18 chương trình tư vấn diễn ra tại 20 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trước khi đến với học sịnh Dak Lak, Chương trình được tổ chức tại các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Bình Định, Tây Ninh, Bình Phước, Nghệ An, Thanh Hóa, Bình Thuận thu hút hàng nghìn học sinh tham dự ở mỗi địa phương.
 
Nguyên Hoa

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ