A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bảo đảm quyền lợi người gửi tiền tại Ngân hàng Đông Á

07:11 | 15/08/2015

Chiều 14-8, Ngân hàng (NH) Nhà nước đã có thông báo chính thức về trường hợp NH TMCP Đông Á (DongA Bank).

Theo đó, sau khi có kết quả thanh tra toàn diện, NH Nhà nước quyết định đặt DongA Bank vào tình trạng kiểm soát đặc biệt. Quyền lợi người gửi tiền, các quyền và nghĩa vụ kinh tế của các bên liên quan được NH Nhà nước bảo đảm.

Ngân hàng TMCP Đông Á đang nằm trong diện kiểm soát đặc biệt Ảnh: TẤN THẠNH

Ngân hàng TMCP Đông Á đang nằm trong diện kiểm soát đặc biệt Ảnh: TẤN THẠNH

Theo NH Nhà nước, kết quả thanh tra cho thấy trong giai đoạn từ năm 2012 trở về trước, DongA Bank có nhiều vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính và hoạt động của NH.

Ngày 13-8-2015, NH Nhà nước đã công bố kết luận thanh tra DongA Bank theo quy định và quyết định kiểm soát đặc biệt đối với NH này. NH Nhà nước sẽ miễn nhiệm, đình chỉ nhiều chức danh lãnh đạo chủ chốt của DongA Bank và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân tại NH này vi phạm pháp luật, gây thất thoát tài sản nhà nước.

Cán bộ của NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) sẽ được giao nhiệm vụ đảm nhiệm một số vị trí lãnh đạo chủ chốt để thực hiện quản trị, điều hành và kiểm soát đối với DongA Bank. “NH Nhà nước sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp cần thiết nhằm bảo đảm hoạt động của NH Đông Á được an toàn và bảo vệ đầy đủ quyền lợi của người gửi tiền, các quyền, nghĩa vụ kinh tế của các bên có liên quan theo quy định. NH Đông Á cũng sẽ được cơ cấu lại toàn diện để đưa NH này hoạt động an toàn, lành mạnh và phát triển bền vững” - thông báo nêu rõ.  

T.Phương

    Nguồn: www.nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ