A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tín hiệu vui cho tăng trưởng tín dụng

14:09 | 30/09/2015

Cùng với hàng loạt giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (DN) như điều hành chính sách tiền tệ, tỷ giá chủ động, linh hoạt nhằm bảo đảm ổn định giá trị đồng tiền Việt Nam,...

...  kiểm soát lạm phát và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh cũng đã tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện cho DN tiếp cận nguồn vốn ngân hàng một cách hiệu quả.

Đó là việc thực hiện miễn giảm lãi, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, tăng cường cho vay không có bảo đảm bằng tài sản, kéo dài thời hạn cho vay bằng ngoại tệ đối với một số nhu cầu vốn…, nhờ đó, hoạt động tín dụng trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tính đến nay, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế trên địa bàn tỉnh đã đạt 51.630 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước, tăng 13,42% so với đầu năm (tăng 6.111 tỷ đồng). Chất lượng tín dụng cũng được cải thiện đáng kể, tỷ lệ nợ xấu giảm còn 2,3% tổng dư nợ so với cuối năm 2014. Cơ cấu tín dụng chuyển biến tích cực theo mục tiêu của Chính phủ, dòng vốn tín dụng của các ngân hàng tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên như cho vay nông nghiệp nông thôn, DN vừa và nhỏ, xuất khẩu... Đặc biệt, dư nợ cho vay trung, dài hạn ước đạt 23.295 tỷ đồng, chiếm 45,1% tổng dư nợ cho vay, tăng 29,2% so với cùng kỳ năm trước, tăng 25% so với đầu năm.

Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng TMCP Công thương  Chi nhánh Đắk Lắk.

Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng TMCP Công thương Chi nhánh Đắk Lắk.

Theo Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh Đắk Lắk Tăng Hải Châu, Đắk Lắk là một trong những địa phương có hoạt động tín dụng sôi động tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên khi tăng trưởng tín dụng của tỉnh chỉ đứng sau TP. Đà Nẵng. Có một điểm tích cực đáng chú ý là tăng trưởng tín dụng trên địa bàn tỉnh không chỉ cao hơn nhiều so với cùng kỳ mà còn tăng trưởng đều qua các tháng trong năm và không bị chi phối bởi yếu tố mùa vụ như những năm trước đây. Đó không chỉ là tín hiệu tích cực của tăng trưởng tín dụng mà còn của cả nền kinh tế. Thực tế là “dòng tiền” trên địa bàn đang “chảy” mạnh vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Theo báo cáo của các ngân hàng thương mại trên địa bàn, đến nay tổng dư nợ cho vay trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn là 21.453 tỷ đồng, chiếm 47,1% tổng dư nợ cho vay, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước, tăng 17,6% so với đầu năm, với trên 339.273 khách hàng vay vốn; cho vay DN đạt 15.614 tỷ đồng, chiếm 30,2% tổng dư nợ toàn địa bàn, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước, tăng 11,2% so với đầu năm với hơn 2.498 lượt DN vay vốn.

Mục tiêu tăng trưởng tín dụng được NHNN đưa ra đầu năm nay là 13-15%, nhưng sau đó đã tăng lên 15-17%. Cũng theo đánh giá của ông Tăng Hải Châu, từ nay đến cuối năm, nếu diễn biến thị trường không có thay đổi đột biến, tăng trưởng tín dụng trên địa bàn tỉnh cả năm có thể đạt từ 17%-20%, bởi những tháng cuối năm luôn là thời kỳ tăng trưởng tín dụng mạnh.

Giang Nam

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ