A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cảnh giác mua hàng Tết trên mạng

14:15 | 25/01/2016

Thông tin về các loại thực phẩm bẩn tràn lan, nhiều khách hàng dần mất niềm tin ở những điểm bán lẻ, bán ở chợ thì xu hướng mua hàng trên mạng lại đang được nhiều người chọn lựa.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy không phải mua hàng trên mạng là đảm bảo, và tìm đúng được các sản phẩm mình chọn lựa bởi nhiều khi, khách hàng vẫn mua phải những loại hàng giả, hàng kém chất lượng không đúng như quảng bá.
 

Mua hàng Tết trên mạng chưa chắc đã an toàn.

Chị Thu, một giáo viên cấp 3 ở Tân Phú (TP HCM) cho biết, chị quyết định mua mấy ký đặc sản khô để dùng Tết từ quảng cáo trên mạng xã hội. “Người bán này quê dưới Cần Giờ nên khi quảng cáo có khô cá dứa là mình tin tưởng, đặt mua 4 ký để sử dụng dịp Tết. Tuy nhiên, khi nhận hàng và dùng thử thì mới biết, chất lượng hàng này cũng như khô bán ngoài chợ, thường được làm bằng các loại cá rẻ tiền như basa, cá tra. Trong khi đó giá lại cao gấp đôi”, chị  Thu kể.

Tương tự, chị Khánh Vân, nhân viên ngân hàng ở quận Phú Nhuận lại cho biết, “Mình có đặt mua một số đặc sản quê ở Bình Định là rượu, ché, bánh đa, nem… của một người bán hàng trên mạng nhận là đồng hương Phù Cát. Thế nhưng đến hôm giao hàng mới biết, hầu hết các mặt hàng đều không đảm bảo, không đúng chất lượng. Bởi đặc sản quê mình, sử dụng là biết liền”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thị trường bán hàng đặc sản trên mạng hiện nay khá phong phú, thậm chí có cả hàng đặc sản ở nước ngoài được “xách tay”. Như một trang mạng bán hàng Nhật phục vụ Tết cho biết, hiện nay các loại bánh kẹo, trái cây, rau củ quả hay thậm chí cả nước chấm, nước sốt, tôm cá của Nhật cũng được bán đầy đủ với giá phải chăng. Tuy nhiên, điểm chung của các loại hàng hóa bán trên mạng là không có bất kỳ kiểm chứng, xác nhận của một cơ quan quản lý nào, mà tất cả các giao dịch chỉ được dựa trên lòng tin do người bán đảm bảo với khách hàng.

Một chuyên gia về an toàn thực phẩm cảnh báo, các loại hàng bán trên mạng, đặc biệt là hàng thực phẩm phục vụ nhu cầu hàng ngày khi mua cần hết sức thận trọng vì nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng hay bảo quản đều không được kiểm chứng rõ ràng.

“Tốt nhất, nếu muốn chắc chắn đó là hàng đặc sản, hàng đúng chất lượng thì nên mua ở các điểm bán có uy tín, hoặc siêu thị cửa hàng được cấp phép, kiểm soát chặt chẽ”, chuyên gia này cho biết thêm.

Hiện nay, việc mua bán, trao đổi hàng hóa trên mạng dần trở thành khá thông dụng và quen thuộc với nhiều người dân, nhất là việc mua bán những hàng hóa đặc sản vì dễ dàng mà lại được giao tận nơi. Thêm nữa, nhiều người bán trên mạng lại là bạn bè, đồng hương, quen biết, giới thiệu… nên khách mua hàng thường có một chút ít niềm tin, cảm thấy an tâm chọn lựa hơn là mua ngoài chợ.

Tuy nhiên, việc quen biết và mua được hàng đúng chất lượng nhiều khi lại khác nhau bởi lẽ, có thể chính người bán cũng không kiểm chứng chính xác chất lượng hàng hóa mình bán ra.    

Đoàn Xá

 

 

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ