A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sôi động thị trường tết Trung thu và dịp lễ Quốc khánh

11:09 | 01/09/2013

Ngày lễ Quốc khánh 2 - 9 và tết Trung thu đang đến gần, nhu cầu mua sắm của người dân cũng bắt đầu tăng mạnh.

Cùng với đó, các nhà sản xuất cũng đã đề ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng… tạo nên không khí sôi động trên thị trường.

Đồ chơi nội địa chiếm lĩnh thị trường.

Thị trường bánh và đồ chơi Trung thu vào mùa

Đến thời điểm này, các nhà sản xuất bánh Trung thu lớn như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica… đã tung sản phẩm ra thị trường. Nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng, bánh Trung thu không chỉ phân phối cho các đại lý, siêu thị mà còn được bày bán tại các quầy hàng dã chiến trên vỉa hè các tuyến đường như Lê Hồng Phong, Y Jút, Ngô Quyền, Lê Thánh Tông, Phan Bội Châu… với đủ các loại thương hiệu, mẫu mã, chủng loại sản phẩm; nhiều nhất là loại bánh lẻ và hộp nhỏ, giá cả vừa phải nên khá hút hàng. Loại bánh hộp to 6 - 8 chiếc như những năm trước không nhiều, mà phổ biến là loại bánh hộp nhỏ 4 chiếc với giá dao động từ 110.000 - 300.000 đồng/hộp, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Xu hướng khách hàng chủ yếu chuộng các sản phẩm bánh chay, không đường hoặc ít ngọt với nguyên liệu tự nhiên, như đỗ xanh, hạt sen, khoai môn.... Một nữ khách hàng mua bánh tại quầy hàng trên đường Phan Bội Châu cho biết: sợ đến gần ngày trung thu giá bánh tăng nên chị tranh thủ đi mua sớm. Những năm trước, chị thường mua 3 hộp bánh để ăn và biếu gia đình hai bên nội ngoại, nhưng năm nay chỉ mua 1 hộp bánh cho 2 con nhỏ trong nhà, còn gia đình bố mẹ thì mua quà khác. Trong khi đó, các dòng bánh cao cấp cũng gây được ấn tượng mạnh với người tiêu dùng bởi mẫu mã sang trọng, nguyên liệu đắt tiền. Trong đó, Kinh Đô có dòng sản phẩm cao cấp Trăng Vàng với nhân làm bằng chất liệu như: Sò điệp Nhật Bản, cua huỳnh đế, vi cá mập, đậu xanh hạnh nhân… Các loại bánh này ít được các cửa hàng trưng bày mà chỉ giới thiệu qua cattolo, khi khách hàng hỏi mới đem ra phục vụ, giá dao động từ 500.000 đồng đến 2,5 triệu đồng. Với loại bánh giá cao hơn thì phải đặt hàng trước mới có hàng. Một chủ cửa hàng bánh trung thu trên đường Lý Thường Kiệt cho biết, các loại bánh cao cấp giá trên 500.000 đồng/hộp chỉ bán được rất ít, trong khi sản phẩm được tiêu thụ nhiều nhất là các loại bánh hộp 4 chiếc (3 bánh dẻo, 1 bánh nướng hoặc ngược lại) giá từ 100.000 - 150.000 đồng/hộp.

Một cửa hàng bán đồ chơi và bánh Trung thu trên đường Phan Bội Châu - TP. Buôn Ma Thuột.
 
Bên cạnh các loại bánh, thị trường đồ chơi trẻ em dịp trung thu cũng bắt đầu nhộn nhịp. Các nhà sách, cửa hàng dọc các tuyến đường như rực rỡ hơn thường lệ bởi rẻ nhất, hàng tốt nhất, mua 2 tặng 1… Tại một shop thời trang trên đường Phan Chu Trinh những ngày này tấp nập người đến mua hàng bởi một số sản phẩm quần, áo ở đây giảm giá từ 25 – 50%. Đang chọn mua chiếc áo trong xấp hàng được khuyến mãi 25% giá thành, khách hàng tên Hải chia sẻ: biết cửa hàng giảm giá nhiều trong dịp này nên anh tranh thủ sắm bộ đồ mới để đi chơi trong mấy ngày nghỉ lễ. Trong khi đó, anh Thành, chủ một cửa hàng quần áo trên đường Lê Duẩn phấn khởi: “Mỗi đợt khuyến mãi, giảm giá thì lượng khách tăng gấp hơn 3 lần so với bình thường, nên doanh số cũng tăng lên”.

Các sản phẩm điện máy dịp này cũng có đợt khuyến mãi hấp dẫn. Đơn cử như tại Siêu thị điện máy Nguyễn Kim có chương trình khuyến mãi từ ngày 20 - 8 đến ngày 8 - 9 với nhiều ưu đãi giá trị cho khách hàng như: trợ giá mua sắm, quà tặng và nhiều sản phẩm giảm giá đến 30%. Những địa điểm kinh doanh sản phẩm điện máy khác như  dienmay.com, siêu thị Intimex, các cửa hàng điện tử, điện lạnh, điện thoại di động trên các tuyến phố cũng có nhiều hình thức khuyến mãi để kích cầu mua sắm. Với hàng nhu yếu phẩm, Siêu thị Co.opmart có Chương trình khuyến mãi “Tự hào hàng Việt” từ 28 - 8 đến 24 - 9 với 2000 mặt hàng được giảm giá, trong đó có loại giảm đến 50% giá trị sản phẩm.

Thời điểm này, nhu cầu mua sắm tăng mạnh cộng với các chương trình khuyến mãi, giảm giá của các đơn vị kinh doanh đã tạo nên không khí sôi động trên thị trường, qua đó góp phần tăng chỉ số trị giá tiêu dùng của địa phương. Tuy nhiên, để mua được sản phẩm giá rẻ, chất lượng tốt thì người tiêu dùng cần tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, thông tin hàng hóa và đến các địa điểm uy tín để mua hàng nhằm tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, háng kém chất lượng…

Minh Chi

    Nguồn: Báo Đắk Lắk điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ