A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Các hộ trồng hoa ở huyện Cư M'gar đang tích cực chăm sóc hoa phục vụ tết nguyên đán Mậu Tuất 2018

16:20 | 14/01/2018

Trong những ngày này, bà con nông dân trồng hoa trên địa bàn huyện Cư M'gar đang tích cực chăm sóc hoa để kịp thời cung cấp hoa cho thị trường tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Năm nay thời tiết có nhiều biến đổi, nóng lạnh thất thường nên bà con trồng hoa khá tất bật trong việc chăm sóc.

Để phục vụ hoa cho thị trường tết nguyên đán năm nay, gia đình ông Nguyễn Văn Huân ở thôn 6 thị trấn Ea Pốk đã xuống giống gần 02 sào hoa cúc. Ngoài việc đầu tư hệ thống nhà lồng, ông Huân còn tích cực áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ sinh học, tưới nước tự động, để hoa nở đúng thời điểm, nâng cao năng suất và rút ngắn thời gian trồng hoa.

Hoa ly

Cũng như gia đình ông Huân, gia đình ông Trần Văn Hồng ở thôn Tân Tiến thị trấn Ea Pốk cũng đã trồng hơn 03 sào hoa các loại để cung ứng cho thị trường tết nguyên đán năm nay, trong đó bao gồm các giống hoa cúc chén vòng, cúc kim cương và hoa ly. Trồng hoa tết được xem là vụ sản xuất quan trọng, có giá trị cao nhất trong năm đối với những người trồng hoa. Vì vậy trong những ngày qua, ông Hồng luôn có mặt tại vườn để chăm sóc hoa, kịp đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường hoa tết. Riêng đối với diện tích hoa ly, ông Hồng chăm sóc cận thận hơn vì đây là loại hoa khó tính. Thời tiết năm nay thay đổi thất thường, khi thì lạnh, khi thì nóng, nên gây khó khăn cho việc chăm sóc, cũng như canh đúng thời điểm hoa nở.

Còn tại xã Ea M'nang, trong những năm gần đây, số người trồng hoa phục vụ dịp tết tương đối lớn với khoảng 200 hộ ở các thôn: 1A, 1B, 2B, thôn 3, thôn 5 và thôn 6…với diện tích khoảng 15 ha. Các giống hoa được nhân dân ở đây trồng chủ yếu là hoa hồng, hoa cúc, hoa lay ơn, hoa huệ. Riêng thị trường hoa tết, người dân chủ yếu tập trung trồng hoa cúc kim cương, cúc pha lê và hoa lay ơn. Chị Nguyễn Thị Hoàng ở thôn 2B xã Ea M'nang cho biết: Đất đai và khí hậu nơi đây khá thuận lợi, người trồng hoa ngày càng nhiều nên đã góp phần tăng thêm thu nhập cho người nông dân. Đặc biệt trồng hoa phục vụ các dịp lễ, tết đã giúp cho gia đình chị cũng như nhiều hộ dân khác trên địa bàn có cuộc sống khấm khá hơn. Tuy nhiên, người trồng hoa cũng giống như "nuôi con mọn", lúc nào cũng trăn trở, cẩn thận từ khâu chọn giống, đến khi trồng, bón phân, chăm sóc, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng kỹ thuật để có được những cành hoa đạt tiêu chuẩn và ra hoa đúng dịp. Năm nay, do thời tiết có nhiều biến đổi thất thường, nên rất khó có thể chăm hoa nở đúng vào dịp tết.

Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Thị Hồng người trồng hoa ở thôn 2B xã Ea M'nang cho biết: Gia đình có hơn một sào đất để trồng rau màu. Nhưng từ 05 năm nay, vào những tháng cuối năm, gia đình bà đã chuyển diện tích này sang trồng hoa bán trong dịp tết để nâng cao thu nhập. Với 01 sào đất trồng hoa, năm ngoái gia đình bà Hồng thu lãi được 15 triệu đồng. Năm nay thời tiết khắc nghiệt, khâu chăm sóc khó khăn, dự báo giá hoa có thể sẽ cao hơn năm ngoái…

Hy vọng với sự chăm sóc cẩn thận chu đáo của những nhà vườn, người trồng năm nay trên địa bàn huyện Cư M'gar sẽ thắng lợi, có thu nhập cao nhờ cung cấp hoa cho thị trường tết Mậu Tuất sắp đến./.

Công Phong

    Nguồn: Cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ