A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ghi tiền lương trên hợp đồng lao động sao cho đúng?

12:50 | 20/02/2018

Điều 23 Bộ luật Lao động quy định nội dung hợp đồng lao động (HĐLĐ) phải có mức lương, hình thức trả lương, thời hạn trả lương, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác.

Cục Quan hệ lao động và Tiền lương, Bộ LĐ-TB-XH vừa có giải đáp thắc mắc của một số doanh nghiệp (DN) về cách ghi tiền lương trên HĐLĐ. Điều 23 Bộ luật Lao động quy định nội dung HĐLĐ phải có mức lương, hình thức trả lương, thời hạn trả lương, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác.

Ghi tiền lương trên hợp đồng lao động sao cho đúng? - Ảnh 1.
 

Căn cứ Điều 30 Thông tư số 59/2015/TT-BLĐTBXH của Bộ LĐ-TB-XH và các hướng dẫn thu BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, quy định đối với người lao động (NLĐ) áp dụng tiền lương do đơn vị quyết định thì tiền lương làm căn cứ đóng của NLĐ bao gồm:

- Mức lương ghi trong HĐLĐ.

- Phụ cấp lương: Phụ cấp chức vụ, chức danh; phụ cấp trách nhiệm; phụ cấp nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; phụ cấp thâm niên; phụ cấp khu vực; phụ cấp lưu động; phụ cấp thu hút và các phụ cấp có tính chất tương tự.

- Các khoản bổ sung xác định được mức tiền cụ thể cùng với mức lương thỏa thuận trong HĐLĐ và trả thường xuyên trong mỗi kỳ trả lương thực hiện từ 1-1-2018.

Nếu DN chưa hiểu rõ các quy định về việc ký HĐLĐ thì nên chủ động liên hệ cơ quan Lao động địa phương để được hướng dẫn.

Tin -ảnh: K.An

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ