A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ai đang "điều khiển" giá vàng trong nước?

13:27 | 18/05/2018

Trong 3 ngày liên tiếp giá vàng SJC chỉ giảm 150.000 đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới rớt tới 32 USD/ounce, tức gần cả triệu đồng mỗi lượng

Trong 3 ngày qua, giá vàng trong nước giảm rất ít so với đà giảm của thế giới

Lúc 10 giờ ngày 18-5, giá vàng SJC tại TP HCM được các doanh nghiệp bán ra quanh mức 36,65 triệu đồng mỗi lượng, gần như bất động so với hôm trước. Giá vàng thế giới giao dịch quanh mức 1.288 USD/ounce. Như vậy, nếu tính từ ngày 16-5 đến nay, giá vàng trong nước đã giảm 150.000 đồng/lượng, còn giá vàng thế giới giảm 32 USD/ounce.

Giá dầu thô hiện vượt qua 80 USD/ounce và theo lý thuyết vàng sẽ tăng giá khi giá dầu đi lên. Thế nhưng, do lợi suất của trái phiếu chính phủ Mỹ quá cao khiến USD tăng giá 0,1% so với nhiều đồng tiền mạnh khác, buộc giá vàng thế giới liên tục bốc hơi mạnh trong nhiều ngày qua.

Trong khi đó, giá vàng tại Việt Nam lại giảm rất ít so với đà giảm của giá thế giới, nguyên nhân được cho là lâu nay, người dân không mấy quan tâm đến thị trường vàng, đặc biệt vàng miếng không được sản xuất thêm. Với số lượng vàng miếng hiện có, giới kinh doanh giao dịch "lòng vòng" với nhau. Nhiều thời điểm giá vàng thế giới biến động mạnh, họ thường "đóng cửa bảo nhau" điều chỉnh giá vàng SJC tăng giảm theo ý chí của mình.

Trên thị trường ngoại tệ, tỉ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố là 22.590 đồng/USD, tăng 6 đồng so với hôm trước. Đây là phiên tăng thứ 3 liên tiếp của tỉ giá trung tâm và nếu so với phiên giao dịch cuối tuần trước, tỉ giá trung tâm hiện đã tăng đến 30 đồng/USD.

Tại các ngân hàng thương mại, giá ngoại tệ mua vào 22.740 đồng/USD, bán ra với 22.810 đồng/USD, biến động không đáng kể so với phiên giao dịch trước. Còn USD trên thị trường tự do được giao dịch khoảng 22.830 – 22.850 đồng/USD (giá mua – bán).

Tin- ảnh: Thy Thơ

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ