A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kiểm soát chặt kinh doanh qua mạng

09:18 | 22/05/2018

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng cho biết, thời gian qua, cơ quan này nhận được nhiều khiếu nại của người tiêu dùng Việt Nam đối với Công ty TNHH Recess (Lazada).

Các khiếu nại này liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ khi mua hàng tại trang thương mại điện tử Lazada.vn.

Theo đó, Lazada đã giao hàng không đúng như quảng cáo, giao hàng cũ và đã qua sử dụng, không xuất hóa đơn, tự động hủy đơn hàng, quảng cáo giảm giá nhưng người tiêu dùng phải mua với giá chưa giảm... gây bức xúc trong khách hàng.

Với những khiếu nại nêu trên, Cục đã yêu cầu Lazada giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng và giải trình về quy trình kinh doanh của công ty, đồng thời  cho biết, với những phản ánh của người tiêu dùng bị lặp lại trong quá trình kinh doanh của Lazada, thời gian tới, Cục sẽ tiến hành thanh kiểm tra.

Được biết, Lazada đã có kinh nghiệm 6 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam và cũng là một trong những trang thương mại điện tử được nhiều người biết đến bên cạnh Sendo, shopee...

Cũng trong thời gian gần đây, nhiều người tiêu dùng trở thành nạn nhân trong rất nhiều trường hợp giao dịch mua bán online.

Cụ thể như: Hàng nhận được không giống với quảng cáo; Thông tin sai về xuất xứ hàng hóa; Thông tin sai về giá cả... Bên cạnh đó, người mua hàng online còn có thể gặp phải tình huống người bán không cung cấp hóa đơn; Giao thiếu hàng khuyến mãi; Giao hàng hỏng nhưng không thu hồi lại; Giao hàng chậm; Hủy đơn hàng không lý do... 

Thương mại điện tử Việt Nam phát triển tại Việt Nam từ đầu những năm 2000 và từng bước phát triển khá nhanh. Tuy nhiên khi thị trường càng phong phú cơ quan quản lý cũng cần kiểm soát chặt chẽ hơn, đặc biệt là buộc các doanh nghiệp khi tham gia thương mại điên tử phải đảm bảo chữ tín đối với người tiêu dùng.    

H.Hương

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ