A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bị kêu cho mọc thêm giấy phép con trong quản lý ngành phân phối: Bộ Công thương lên tiếng

07:56 | 06/06/2018

Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) vừa chính thức có văn bản nói rõ về Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý ngành phân phối khi Dự thảo này nhận được nhiều ý kiến bất đồng.

Cụ thể, Vụ Thị trường trong nước cho biết Bộ Công thương đã đề xuất xây dựng Dự thảo Nghị định này là dựa trên chủ trương chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 12070/VPCP ngày 11/11/2017 của Văn phòng Chính phủ.

Sau đó, Bộ Công thương đã gửi lấy ý kiến các bộ, ngành, địa phương và cơ quan có liên quan.

Khi đề xuất xây dựng Dự thảo, mục tiêu Bộ Công thương đưa ra là khắc phục những vướng mắc, bất cập phát sinh từ thực tiễn thi hành... nhằm tạo hành lang pháp lý cho hoạt động của chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm, cửa hàng và trung tâm đấu giá hàng hóa cũng như các hoạt động kinh doanh bán buôn, bán lẻ, đại lý, nhượng quyền thương mại, mua bán sáp nhập có liên quan.

Bộ Công thương khẳng định sẽ tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu và hoàn thiện đề xuất xây dựng dự thảo Nghị định theo đúng trình tự và quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Trước đó, theo đánh giá của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), dự thảo nghị định về phát triển và quản lý ngành phân phối do Bộ Công thương soạn thảo có nhiều bất cập, can thiệp vào quyền tự chủ kinh doanh và có nguy cơ biến tướng thành các điều kiện kinh doanh bất hợp lý.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc đưa ra các quy định trong Dự thảo nói trên, Bộ Công thương lại đang đi ngược với mục tiêu xóa bỏ điều kiện kinh doanh, giấy phép con mà trước đó Bộ này đã làm rất quyết liệt. 

M.Phương

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ