A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Một hiện tượng kỳ nhân trong ngành cà phê

15:03 | 10/07/2018

Trong dịp Tập đoàn Trung Nguyên tổ chức kỷ niệm 22 năm thành lập và ra mắt sản phẩm mới, ông chủ Đặng Lê Nguyên Vũ đã bất ngờ xuất hiện

Sau 5 năm ẩn cư trên “núi thiêng M’Drak”, đại gia cà phê khiến quan khách thêm lần ngạc nhiên về phong cách và ngôn ngữ. Suốt 3 năm qua, vụ kiện ly hôn và tranh chấp tài sản giữa vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ - Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn chưa hạ nhiệt. Trên các diễn đàn công khai, bà Lê Hoàng Diệp Thảo hơn một lần bày tỏ nỗi hoang mang về ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Ông chủ Đặng Lê Nguyên Vũ

Không chỉ nghi ngờ về sức khoẻ tâm thần của người chồng đã nộp đơn ra toà xin chấp dứt mọi sự ràng buộc, bà Lê Hoàng Diệp Thảo còn cho rằng ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang bị một số đối tượng thao túng và xúi giục có những hành vi đi ngược lại lợi ích của Tập đoàn Trung Nguyên.

Sự tái xuất của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có giá trị như thế nào trong bối cảnh dư luận đang rối ren về Tập đoàn Trung Nguyên hiện nay? Những tin đồn bủa vây đại gia cà phê có thể được thanh toán không?

Thực chất, gọi là bất ngờ, nhưng sự hiện diện của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại buổi lễ kỷ niệm 22 năm thành lập Tập đoàn Trung Nguyên ở khách sạn 5 sao ngay giữa trung tâm Sài Gòn, đều được lên kịch bản khá chi tiết. Bằng chứng là nhân viên của thương hiệu này đã được nhắc nhở xếp hai hàng để nghênh đón và cúi đầu cung kính khi ông chủ đi qua.

Đặc biệt, MC của buổi tiệc được “mớm” cho một câu kích hoạt đám đông cực kỳ ấn tượng: “Quý vị hãy chú ý đến hơi của mình, để cảm nhận một nguồn năng lượng đang tràn ngập”.

Cái nghi lễ mỹ miều ấy không khác gì tiếp rước một bậc quân vương tối cao. Đặc biệt, không biết do ai tư vấn thời trang mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ trưng diện quần áo và khăn choàng khiến giới người mẫu cũng thua xa về sự bắt mắt. Vẫn đầu trọc hết tóc, vẫn chân mày rậm, ông Đặng Lê Nguyên Vũ thong thả từng bước và vẫy tay chào bằng phong thái uỷ lạo bá tánh. Nhìn bề ngoài, đại gia cà phê không thua kém gì một thiền sư diêm dúa đã đắc đạo huyền bí!

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ trưng diện quần áo và khăn choàng khiến giới người mẫu cũng thua xa về sự bắt mắt

Trong bài phát biểu dài 6 phút, ông Đặng Lê Nguyên Vũ tự xưng “qua” và nói chậm rãi như kẻ truyền giáo chính hiệu: “Qua muốn nói với anh em nghiên cứu ở nhà máy, bộ phận tiếp thị, tất cả các người anh em lãnh đạo các công ty thuộc tập đoàn, phải luôn luôn nhận thức thông điệp hôm nay qua nói, và phải quán triệt trên từng việc, làm đến mức độ khác biệt, đặc biệt, duy nhất so với mọi tập đoàn khác trên thế gian này… Những người không hiểu những gì qua dạy, thì phải tận lực, nếu không sẽ trở thành những con người buôn bán, từ đó không thể buôn bán vượt trên những tập đoàn khác và không thể đi xa được".

Cách xưng “qua” không phải do ông Đặng Lê Nguyên Vũ phát kiến, mà đó là cách xưng hô của người bề trên thời xưa ở Nam bộ. Đại ca cà phê xưng “qua” với nhân viên thì chỉ có nhân viên nào không được trả lương mới thấy bực mình.

Trước đây, Tập đoàn Trung Nguyên từng có một thông cáo gửi cho nhân viên, bày tỏ sự hoan hỉ: "Chủ tịch của chúng ta đã hoàn toàn hoàn thành quá trình Thông Linh và đón nhận Mặc Khải từ Đấng Tối Cao Thượng Đế, đã được Đấng Tối Cao Thượng Đế truyền trao cho mọi khả năng tiên tri để giúp Người sắp đặt lại thế gian lầm lạc theo đúng trật tự".

Thì tại buổi lễ, MC tiếp tục khẳng định Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã được đón nhận Mặc Khải, nghĩa là Thượng Đế đã cho đại gia một khả năng vượt ngoài hiểu biết và cảm nhận của con người. Vì vậy, lần này đại gia cà phê không ngần ngại khẳng định mình “có thể giải đáp thông suốt mọi câu hỏi trên thế giới” và tái khẳng định Trung Nguyên sẽ trở thành tập đoàn khác biệt, duy nhất, vĩ đại và “thống ngự” hoàn toàn thế giới. Xin lưu ý, ở đây là “thống ngự” chứ không phải “thống trị” nhé!

Dù phục trang hơi buồn cười và ngôn từ đao to búa lớn, nhưng bài phát biểu dài 6 phút của ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng có điều đáng trân trọng là "tầm nhìn 20 tỷ đô la cho cà phê Việt Nam, lấy lại giá trị thực mà cà phê Việt xứng đáng được hưởng".

Nếu Tập đoàn Trung Nguyên làm được điều đó, thì hàng vạn nông dân trồng cà phê sẽ có cuộc sống no ấm hơn, và những người kinh doanh cà phê nhỏ lẻ cũng sẽ có cơ hội phát tài phát lộc.

Sự xuất hiện trở lại sau 5 năm ẩn cư của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã gây xôn xao không khác gì scandal của một ngôi sao showbiz.

Nhiều đàm tiếu cũng đã xuất hiện quanh sự kiện này. Thế nhưng, công bằng mà nói, đại gia cà phê hoàn toàn không có gì sai quấy. Đó là cách biểu hiện ý chí của riêng ông Đặng Lê Nguyên Vũ, không gây hại cho ai và cũng không tổn thương gì cho cộng đồng!

Có lẽ cần nhìn nhận, ông Đặng Lê Nguyên Vũ như một hiện tượng để chiêm nghiêm sự thật, nếu may mắn một người có thể trở thành doanh nhân giàu có hoặc trở thành một chính khách thành công, nhưng không thể trở thành triết gia sau một thời gian ngồi thiền và đấu khẩu với dăm kẻ chầu rìa rảnh rỗi!

TÂM HUYỀN(Kiến thức gia đình số 27)

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ