A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Làm thế nào để chuyển tiền nhanh nhất?

07:53 | 11/08/2018

Trong thời đại công nghệ 4.0, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Internet và công nghệ trên thiết bị di động, nhu cầu mua sắm và chuyển tiền qua các thiết bị kết nối internet ngày càng được ưu tiên sử dụng.

 Tương ứng là các phương thức thanh toán chuyển tiền cũng ngày càng tiện ích, đa dạng, đặc biệt trên các thiết bị di động. Tuy nhiên khá nhiều người đang băn khoăn về vấn đề thời gian, mất bao lâu thì tiền đến tay người nhận.

Cách chuyển tiền giúp người hưởng nhận tiền ngay lập tức dù khác ngân hàng.

Khi phân loại theo thời gian người hưởng nhận được tiền, các giao dịch chuyển tiền chia làm hai cách:

1. Người hưởng nhận tiền ngay lập tức (kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, ngoài giờ làm việc.)

- Chuyển cho người hưởng cùng ngân hàng: Các ngân hàng cung cấp các hình thức đa dạng như bạn chuyển bằng số tài khoản, bằng số điện thoại di động tới những người cùng dùng ứng dụng (như trên BIDV SmartBanking) hay chuyển qua mã QR.

- Chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7: Cho phép chuyển tới người hưởng khác ngân hàng và nhận được ngay lập tức. Hiện tại, có 35 ngân hàng tham gia hệ thống thanh toán chuyển tiền nhanh 24/7. Phương thức này rất thuận tiện, an toàn, cho phép người chuyển kiểm tra được tên tài khoản theo số tài khoản đồng thời chuyển tới người hưởng bất kỳ thời điểm nào trong ngày, đặc biệt hữu ích vào buổi tối hay thứ bẩy, chủ nhật thậm chí ngày lễ tết.

2.  Người hưởng nhận tiền thông thường: Dịch vụ chuyển tiền trong nước

- Để chuyển tiền sang ngân hàng khác bạn có thể lựa chọn dịch vụ chuyển tiền trong nước (thuật ngữ ngân hàng gọi là kênh CITAD, song phương/ đa phương) dịch vụ này phù hợp với số tiền chuyển có giá trị cao. Đây là các giao dịch chỉ được thực hiện trong giờ làm việc và người hưởng không nhận được ngay lập tức, giao dịch thông thường mất khoảng 01h để tiền đến và ghi có vào tài khoản người hưởng tại ngân hàng khác.

Đối với hình thức một, đặc điểm tiền đến tài khoản người hưởng gần như ngay lập tức, độ chính xác cao trong các giao dịch, dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 ngày càng được người dùng ưa chuộng, số lượng chuyển tiền nhanh 24/7 theo thống kê chưa chính thức chiếm khoảng 60% số giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng, tham khảo qua 1 số ngân hàng như BIDV có thời điểm số giao dịch chuyển tiền nhanh lên tới 75% giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng. Đồng thời, các giao dịch tại ngân hàng này được khách hàng ưa thích sử dụng trên ứng dụng ngân hàng thông minh trên di động - BIDV SmartBanking. Đây cũng phản ánh đúng xu thế của công nghệ đáp ứng yêu cầu người dùng về tính an toàn, thuận tiện và thông minh khi giao dịch ngân hàng.

Mỗi phương thức chuyển tiền đều có ưu điểm khác nhau, hy vọng bài viết giúp bạn lựa chọn phương thức chuyển tiền tốt nhất và không phải đi đâu xa mà ngay trong tầm tay của bạn.

PV

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ