A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: Khơi gợi ý tưởng, dự án mới

13:36 | 24/09/2018

Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, khởi sự kinh doanh” năm 2018 do UBND tỉnh tổ chức đang tạo “sân chơi” hấp dẫn, thu hút nhiều dự án, sản phẩm tham gia.

Theo Ban tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, khởi sự kinh doanh của tỉnh, cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, khởi sự kinh doanh năm 2018 được tỉnh đặc biệt quan tâm, xem đây không chỉ là cuộc thi mang tính phong trào mà mở ra như một “vườn ươm” để các ý tưởng - hạt giống - có cơ hội “nảy mầm”.

Cuộc thi đã thu hút đông đảo thanh niên, sinh viên, người quan tâm và yêu thích các hoạt động sáng tạo khởi nghiệp; có ý tưởng, có sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo góp phần thay đổi cuộc sống của bản thân, gia đình và xã hội. Sau hơn 1 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 121 ý tưởng, đề án tham gia. Đa số các ý tưởng tham gia dự thi lần này được nghiên cứu xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của cuộc sống, có thể áp dụng vào thực tế và mang tính xã hội cao, tập trung ở các lĩnh vực: sản xuất nông nghiệp (68 đề án), sản xuất kinh doanh (26 đề án), công nghệ thông tin (6 đề án), thương mại dịch vụ, du lịch (21 đề án).

Không gian làm việc chung về khởi nghiệp thu hút nhiều bạn trẻ đến tìm hiểu.

Có thể kể đến một số ý tưởng như: Đề án phát triển chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm tinh dầu sả trên địa bàn các huyện biên giới của Hoàng Thị Thơm (TP. Buôn Ma Thuột); Đề án Đầu tư và phát triển sản phẩm Mắc Ca sấy của Phan Quốc Lập (TP. Buôn Ma Thuột); Xây dựng chuỗi giá trị và cung ứng nông sản trên sàn thương mại điện tử của nhóm tác giả Lê Huỳnh Ngọc, Hoàng Thành; Trồng rau khí canh tự động lớn của Trần Đình Cường (Krông Năng); Chăn nuối dế nhốt chuồng của Nguyễn Tiến Lập (Buôn Đôn); Trồng dưa lưới trong nhà kính công nghệ cao Israel của Hoàng Văn Trình (Ea H’leo); Mini Parking của Nguyễn Hoàng Anh (Ea Kar)…

Theo ông Phạm Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Truyền thông và Tổ chức sự kiện Pro, Phó Tiểu ban nội dung cuộc thi, mỗi startup như là một “hạt mầm”, nếu chỉ gieo theo phong trào thì nó chỉ xanh lên được 2 cái lá mầm, hết phong trào cơ hội sống của hạt mầm gần như không có. Cho nên, ươm startup cũng tương tự như ươm cây giống, cần tạo ra hệ sinh thái phân tầng, hội tụ đầy đủ những điều kiện cần thiết để những mầm ươm có đủ sức sống khỏe mạnh, vượt qua những yếu tố khắc nghiệt của thị trường. Tạo ra hạt mầm không hề đơn giản, ươm thành các hạt mầm đã khó, để hạt mầm trưởng thành càng khó hơn. Khởi nghiệp không phải là một cuộc dạo chơi, mà là một sự dấn thân, nhiều bạn khởi nghiệp vì theo phong trào, nên sẽ phải dừng bước rất sớm. Nếu đi một mình bạn sẽ không thể đi xa, chính vì vậy, ngoài việc tạo điều kiện cho các ý tưởng nảy mầm khỏe mạnh thì cuộc thi cũng chú trọng đến việc kết nối các ý tưởng tạo thành một chuỗi giá trị. Điều này cần có sự dẫn dắt, chia sẻ của những startup đã thành công.

Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, khởi sự kinh doanh không chỉ tạo ra sân chơi lành mạnh, hữu ích giúp cho thanh niên có cơ hội trình bày, phát triển các ý tưởng để khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh mà còn khuyến khích, khơi dậy tinh thần tuổi trẻ lập thân, lập nghiệp. “Sân chơi” này được tỉnh kỳ vọng sẽ trở thành “vườn ươm” trong tương lai để thanh niên toàn tỉnh tiếp tục có những sáng kiến, ý tưởng mới áp dụng vào thực tế, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Lê Hương

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ