A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngành ngân hàng tự tin sẽ lãi lớn trong năm 2018

16:25 | 09/10/2018

Dự kiến đến cuối năm, phần lớn các ngân hàng đều kỳ vọng lợi nhuận trước thuế ở mức cao, tăng bình quân 18,63% so với năm trước.

Ngày 8-10, Vụ Dự báo, thống kê, Ngân hàng Nhà nước công bố kết quả điều tra xu hướng kinh doanh mới nhất, được tiến hành vào tháng 9-2018.

Hầu hết các tổ chức tín dụng đều lạc quan, kỳ vọng kết quả kinh doanh năm nay tăng cao hơn so với năm trước, mặt bằng lãi suất giữ ổn định, huy động vốn đến cuối năm nay tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.

Cụ thể, kết quả điều tra cho thấy tình hình kinh doanh quý III có cải thiện hơn so với quý trước khi 72,6% tổ chức tín dụng nhận định tình hình kinh doanh cải thiện tốt hơn. Dự kiến trong thời gian tới, 80% tổ chức tín dụng kỳ vọng tình hình kinh doanh sẽ "cải thiện" trong quý IV và 84,2% tổ chức tín dụng kỳ vọng tình hình kinh doanh tổng thể trong năm nay sẽ "cải thiện" hơn so với năm ngoái.

Phần lớn các tổ chức tín dụng được hỏi (chiếm tới 88,3%) đều kỳ vọng lợi nhuận trước thuế năm 2018 tăng trưởng dương so với năm trước, chỉ có 6,4% đơn vị được hỏi lo ngại lợi nhuận "suy giảm". 

Tính chung, lợi nhuận của ngành ngân hàng được kỳ vọng sẽ tăng trưởng bình quân 18,63% trong năm nay, dù thấp hơn mức kỳ vọng ghi nhận tại cuộc điều tra vào giữa năm nhưng cao hơn nhiều so với cuộc điều tra cùng kỳ.

Nhiều ngân hàng kỳ vọng lợi nhuận sẽ tăng mạnh trong năm nay. Ảnh: NLĐ

Về nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ tài chính - ngân hàng, vốn tiếp tục là nhu cầu cao nhất với 49,5% tổ chức tín dụng lựa chọn, tiếp theo là nhu cầu thanh toán và thẻ và nhu cầu gửi tiền.

Thanh khoản của hệ thống ngân hàng tại thời điểm cuối quý III/2018 tiếp tục ở trạng thái "tốt" đối với cả VNĐ và ngoại tệ. Dự báo trong quý tới và cả năm, đa số các tổ chức tín dụng kỳ vọng tình hình thanh khoản của hệ thống ngân hàng tiếp tục diễn biến khả quan đối với cả VNĐ và ngoại tệ.

Về huy động vốn, các tổ chức tín dụng kỳ vọng huy động vốn toàn hệ thống tăng trưởng bình quân 15,3% trong cả năm nay, trong khi dư nợ tín dụng của hệ thống ngân hàng được kỳ vọng tăng 15,2% trong cả năm.

Liên quan đến lợi nhuận của các ngân hàng thương mại, thực tế chỉ trong nửa đầu năm 2018, hàng loạt ngân hàng đã báo cáo mức lợi nhuận "khủng", thậm chí có ngân hàng đã hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận cả năm. Nhiều ngân hàng dự kiến vượt chỉ tiêu lợi nhuận cả năm như Vietcombank, Techcombank, HDBank, VIB…

Như tại TPBank, trong 9 tháng đầu năm, tổng lợi nhuận trước thuế đạt 1.613 tỉ đồng, tăng gấp đôi cùng kỳ và hoàn thành khoảng 75% mục tiêu kế hoạch. Với đà tăng trưởng này, TPBank dự kiến sẽ hoàn thành mức lợi nhuận đề ra là 2.200 tỉ đồng.

T.Phương

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ