A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những doanh nhân trẻ khởi nghiệp thành công

13:43 | 12/10/2018

Mỗi người một đam mê, nhưng họ có chung một khát khao làm giàu. Họ là những doanh nhân trẻ tiêu biểu về tinh thần xung kích, sáng tạo, vượt qua khó khăn để thành công, đóng góp cho sự phồn vinh của cộng đồng, xã hội.

Doanh nhân Trần Tấn Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông và sự kiện Pro (Pro Entertainment & Event) là gương mặt trẻ duy nhất của tỉnh Đắk Lắk được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tuyên dương và trao danh hiệu “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" năm 2017. Để có được vinh dự này, anh cùng “team” Pro của mình đã nỗ lực và phấn đấu không ngừng nghỉ để khẳng định thương hiệu Pro Event trên thị trường giải trí và tổ chức sự kiện không chỉ ở Đắk Lắk mà còn ở khu vực Tây Nguyên.

Doanh nhân Đỗ Thị Minh Thu, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ 29 điều hành công việc tại công ty.

Mặc dù được cha mẹ thu xếp cho một công việc ổn định, nhưng vì đam mê trong lĩnh vực nghệ thuật, giải trí, anh Trần Tấn Vinh đã chọn cho mình con đường khá gai góc, đó là tự mình khởi nghiệp. Năm 2008, thời điểm ở Buôn Ma Thuột gần như chưa có khái niệm nghề Event và ngành Truyền thông, anh đã khai sinh Pro Event và nhanh chóng trở thành sân chơi để các bạn trẻ yêu thích ca hát, nhảy múa và hoạt động nghệ thuật. Đến năm 2013, khi hoạt động tổ chức sự kiện đã được hình thành và nghề event, ngành Truyền thông đã bước đầu định hình khá rõ cũng là thời điểm Pro Event hoạt động sôi nổi lại TP. Buôn Ma Thuột khi tham gia biểu diễn, cung cấp âm thanh, ánh sáng, nhân sự (MC, PGs, vũ đoàn, …) phục vụ nhiều sự kiện. Năm 2015 đánh dấu thành công của Pro Event với việc tham gia các hoạt động tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 5. Đến nay, Pro Event đã trở thành thương hiệu uy tín chuyên về tổ chức sự kiện tại TP. Buôn Ma Thuột nói riêng, khu vực Tây Nguyên nói chung. Chia sẻ về quá trình khởi nghiệp, anh Nguyễn Tấn Vinh cho biết, quá trình 10 năm để định vị thương hiệu Pro Event gặp không ít những khó khăn thách thức, nhưng được sự tạo điều kiện của chính quyền địa phương, Hội Doanh nhân trẻ đã góp phần tiếp sức cho doanh nghiệp. Với uy tín, kinh nghiệm trong 10 năm hoạt động, doanh nghiệp cũng đã nhận được sự tin tưởng của tỉnh, trở thành đơn vị đồng hành của chính quyền địa phương trong nhiều sự kiện. Đặc biệt, Công ty còn đồng hành và tư vấn cho các nội dung định hướng phát triển địa phương: tham gia tổ chức tư vấn phát triển Hệ sinh thái Khởi nghiệp của tỉnh; tư vấn tổ chức các chương trình quảng bá nâng cao hình ảnh địa phương; xây dựng bộ nhận diện thương hiệu địa phương, định hướng - chiến lược phát triển du lịch Đắk Lắk và các tỉnh Tây Nguyên. Với mong muốn góp phần thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp từng bước hoàn thiện và không ngừng phát triển, Pro Event cũng hỗ trợ tích cực cho phong trào khởi nghiệp của tỉnh.

Là doanh nhân nữ trẻ duy nhất của tỉnh được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tuyên dương và trao danh hiệu “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" năm 2018, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ 29 Đỗ Thị Minh Thu đã khởi nghiệp thành công bằng chính đam mê và khát vọng cống hiến. Sinh ra tại Bắc Giang, rồi theo gia đình vào Tây Nguyên lập nghiệp, từ kinh nghiệm gần 10 năm làm việc trong lĩnh vực kế toán, năm 2015 chị đã mạnh dạn thành lâp Công ty TNHH Dịch vụ 29.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ (bìa trái ảnh) trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2018 cho doanh nhân Nguyễn Đức Trọng

Ban đầu gặp khá nhiều khó khăn, nhưng với sự hỗ trợ, giúp đỡ của Hội Doanh nhân trẻ, chị đã dần mở rộng thị trường khách hàng. Sau 2 năm đi vào hoạt động ổn định ở thị trường Đắk Lắk, chị đã mạnh dạn vươn ra thị trường TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với đội ngũ do chính chị đào tạo, thương hiệu 29 nhanh chóng được thị trường mang tính cạnh tranh cao như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh tin tưởng.

Chị Đỗ Thị Minh Thu chia sẻ: “Từ quá trình đi làm “kế toán trưởng, giám đốc thuê” cho các doanh nghiệp, mình có cơ hội để quan sát, thấy được nhiều khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, nhất là trong việc quản trị doanh nghiệp. Chính từ những trải nghiệm qua thương trường, mình đã tích lũy được lượng kiến thức lớn về vận hành đội ngũ trong doanh nghiệp để tư vấn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ lúc bấy giờ". Chính từ việc nắm bắt được lỗ hổng trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nên ngay sau khi thành lập, chị Thu đã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin và tự chủ về nghiên cứu phần mềm hiện đại trong công việc và quản lý điều hành doanh nghiệp đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho các doanh nghiệp. Nổi bật là cải thiện hiệu suất kinh doanh nhờ hệ thống tích hợp các bộ phận phòng ban, dữ liệu chung và truy xuất tức thời; kiểm soát tồn kho chính xác tại một thời điểm bất kỳ. Theo đó, người quản lý doanh nghiệp có thể bao quát được tình hình kế toán, tài chính của toàn bộ công ty, từ đó đưa ra những dự báo, quyết định về chiến lược tài chính, kinh doanh kịp thời và hiệu quả.

Với sự cộng tác chặt chẽ và hỗ trợ tích cực giữa các thành viên, “Kế toán 29” (tên mà cộng đồng doanh nghiệp vẫn gọi) ngày càng khẳng định vị trí thương hiệu của mình không chỉ trong địa bàn tỉnh Đắk Lắk mà còn phát triển ở tất cả các tỉnh trên toàn quốc với nhiều loại hình dịch vụ cung cấp đa dạng trong hoạt động kế toán và tư vấn thuế. Ngoài ra, chị còn có sự đam mê đặc biệt với cà phê, nên đã mạnh dạn đầu tư nhà xưởng chế biến cà phê bột với gắn với thương hiệu 29 với mong muốn phát triển thành chuỗi cà phê văn phòng, gắn với dịch vụ tư vấn kế toán, thuế ở khắp 63 tỉnh thành.

Cùng với nữ doanh nhân trẻ Đỗ Thị Minh Thu, doanh nhân Nguyễn Đức Trọng, Giám đốc Công ty TNHH Minh Long Sang Trọng cũng là người được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tuyên dương và trao danh hiệu “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2018".

 

“Khát vọng làm giàu chính đáng sẽ là động lực giúp mình tìm tòi các hướng đi, tự đặt ra cho mình nhiệm vụ phải thay đổi, phải thành công, phải vươn lên. Không có khát vọng, bạn sẽ khó thay đổi bản thân. Nếu không thay đổi được bản thân sẽ là rào cản lớn nhất trên con đường thành công. Đam mê và sự quyết tâm sẽ cho bạn sự mạnh dạn đầu tư, quyết tâm vượt lên khó khăn và đặc biệt phải luôn luôn học hỏi để đổi mới, sáng tạo, tạo cho mình có một thế mạnh riêng (thế mạnh đặc biệt) trên thương trường, đây là giá trị cốt lõi giúp doanh nghiệp có được thành công bền vững”.

 
Doanh nhân trẻ Nguyễn Đức Trọng

Lựa chọn con đường khởi nghiệp ở lĩnh vực khá gai góc - chế biến gỗ, Nguyễn Đức Trọng đã tìm hướng đi riêng cho mình đó là chuyên về các sản phẩm tự nhiên cao cấp, nguồn nguyên liệu được nhập khẩu từ châu Phi. Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, anh đã xây dựng 2 nhà máy sản xuất đồ gỗ nội thất từ nguyên liệu nhập khẩu với doanh số đứng top đầu của tỉnh Đắk Lắk, mở thêm 5 chi nhánh tại phía nam với doanh thu bình quân đạt trên 80 tỷ đồng/năm; tạo công ăn việc làm cho hơn 200 lao động thường xuyên tại công ty. Là doanh nghiệp trẻ nên anh cũng tích cực đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin, tiến bộ khoa học kỹ thuật trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đáng chú ý, công ty đã hình thành được phòng kinh doanh online và phòng marketing – truyền thông online, có thể tiếp cận khách hàng cả nước trong thời gian ngắn, tiết kiệm được các chi phí tồn kho, xây dựng kênh phân phối cũng như chi phí nhân viên bán hàng. Doanh số bán hàng từ kênh online chiếm 80% tổng doanh thu số.

Chia sẻ về quá trình khởi nghiệp, anh Nguyễn Đức Trọng cho biết, bản thân anh có nền tảng là gia đình làm kinh doanh trong lĩnh vực chế biến gỗ nên ngay từ nhỏ anh đã có niềm đam mê đặc biệt đối với nghề này. Đây chính là lý do để anh chọn học về chuyên ngành thiết kế nội thất. Ngay khi đang là sinh viên, anh đã  luôn cố gắng trang bị thêm kiến thức về ngành gỗ cho mình bằng cách tham gia nghiên cứu thị trường, kết hợp xin làm nhân viên bán hàng cho các công ty nội thất. Rồi tập kinh doanh bằng việc tổ chức đội bán hàng với 15 nhân sự chạy các chương trình bán hàng cho Công ty Mobifone. Sau khi ra trường, anh trở về Đắk Lắk, khôi phục lại hoạt động xưởng mộc của cha mình (lúc này đã nghỉ kinh doanh). Trong thời gian đầu khởi nghiệp, anh gặp không ít khó khăn do nguồn vốn ít ỏi, kiến thức chưa sâu về ngành gỗ, cùng với những thách thức từ thị trường nguyên liệu khan hiếm. Tuy nhiên, với sự động viên, sát cánh của gia đình, cùng với việc tham vấn thêm kiến thức về gỗ từ các chuyên gia, tích cực tham gia các khóa đào tạo kiến thức về quản trị kinh doanh, quản trị sản xuất, đặc biệt tìm được nguồn gỗ nguyên liệu hợp pháp dồi dào từ nhập khẩu, đã giúp doanh nghiệp dần vượt lên những khó khăn ban đầu.

Với việc không ngừng nỗ lực phát triển, năm 2017 công ty của anh đã đoạt Cúp Thương hiệu xuất sắc hội nhập Việt Nam 2017 do Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam chứng nhận. Hiện nay, anh đang tập trung vào việc nâng cao năng lực nhà máy chế biến gỗ, đồng thời kết hợp phát triển chuỗi showroom gỗ trên toàn quốc, nhằm chiếm lĩnh mở rộng thị trường gỗ nội thất trong nước với mức kỳ vọng chiếm lĩnh từ 10-15%. Khát vọng không ngừng vươn xa, anh cũng đang thực hiện định hướng đưa công ty Minh Long Sang Trọng trở thành một tập đoàn đa ngành nghề trong vòng 5 năm tới.

Lê Hương

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ