A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đang tiến hành quy trình kỷ luật cán bộ QLTT vụ Con Cưng

07:56 | 18/10/2018

Bộ Công Thương đang tiến hành theo quy trình việc kỷ luật các cán bộ quản lý thị trường trong vụ việc liên quan đến Công ty Cổ phần Con Cưng.

Chiều 17-10, tại cuôc họp báo thường kỳ của Bộ Công Thương, tân Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) Trần Hữu Linh đã trả lời một số vấn đề liên quan đến việc xử lý kỷ luật các cá nhân là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Cục QLTT (thời điểm chưa nâng cấp lên Tổng cục - PV) trong vụ việc Công ty Cổ phần Con Cưng.

Theo ông Trần Hữu Linh, ngày 16-10 mới đây, Bộ Công Thương đã có báo cáo tổng thể gửi Chính phủ về vụ việc Con Cưng.

Quan chức quản lý thị trường khi đồng loạt kiểm tra hệ thống cửa hàng Con Cưng - Ảnh: Nguyễn Hải

Đối với việc xem xét kỷ luật các cá nhân là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Cục QLTT, ông Linh cho biết việc này phải thực hiện theo các bước. Theo đó, bộ và tổng cục sẽ xem xét, đánh giá, nghe ý kiến các bên và đương sự, sau đó đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp, đúng quy định. "Việc kỷ luật đang tiến hành theo quy trình, bộ sẽ thông tin kịp thời đến các cơ quan báo chí khi có quyết định kỷ luật"- tổng cục trưởng Tổng cục QLTT cho hay.

Trước đó vào ngày 4-10, Bộ Công Thương đã chỉ ra khuyết điểm của lực lượng QLTT khi thực thi pháp luật trong vụ việc liên quan đến Công ty Cổ phần Con Cưng. Theo đó, trong quá trình thực hiện các hoạt động kiểm tra, hai phó cục trưởng Cục QLTT là ông Nguyễn Trọng Tín và Trần Hùng có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật và của Bộ Công Thương về phát ngôn.

Việc vi phạm này làm ảnh hưởng đến hoạt động quản lý nhà nước của bộ, gây ra hiệu ứng không tốt, hiểu sai, hiểu chưa đúng bản chất sự việc, gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp (DN).

Về việc cung cấp thông tin cho báo chí, Bộ Công Thương kết luận đoàn kiểm tra cung cấp một số thông tin chưa thật sự chính xác, gây thắc mắc cho người tiêu dùng về số lượng hành vi, tên hành vi vi phạm của DN. Bên cạnh đó, công tác chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra của Cục QLTT trên diện rộng tại TP HCM và 28 tỉnh còn chưa chặt chẽ và chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

Theo Bộ Công Thương, mặc dù Cục trưởng Cục QLTT Trịnh Văn Ngọc đã chủ động báo cáo lãnh đạo bộ về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của 2 phó cục trưởng nhưng chưa thực sự kịp thời, cần xem xét, kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Từ những khuyết điểm nêu trên, đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương kiến nghị Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương thông báo Đảng ủy Bộ Công Thương về các dấu hiệu vi phạm của các đảng viên trong thực thi công vụ theo quy chế phối hợp để xem xét xử lý về Đảng đối với hai ông Nguyễn Trọng Tín và Trần Hùng.

Đoàn kiểm tra kiến nghị Bộ Công Thương giao Vụ Tổ chức cán bộ trình lãnh đạo bộ về trình tự thủ tục xem xét xử lý cán bộ công chức có dấu hiệu vi phạm theo các quy định của pháp luật đối với ông Nguyễn Trọng Tín và ông Trần Hùng. Đồng thời, giao Vụ Tổ chức cán bộ trình lãnh đạo bộ tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với ông Trịnh Văn Ngọc.

Với hoạt động nghiệp vụ của Cục QLTT, đoàn kiểm tra đề nghị cơ quan này rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai kiểm tra trên diện rộng. Cục cũng cần có biện pháp khắc phục ngay những tồn tại, bất cập trong quy trình tác nghiệp để không gây ảnh hưởng đến DN trong quá trình thực thi công vụ.

Tin-ảnh: Minh Chiến

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ