A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nestle tiếp tục hỗ trợ 1.000 đồng/cây giống phục vụ tái canh

09:55 | 10/11/2018

Viện Khoa học Kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên cho biết, năm 2019, Công ty TNHH Nestle Việt Nam tiếp tục phối hợp với đơn vị hỗ trợ cây giống phục vụ nhu cầu tái canh cho người dân Tây Nguyên.

Theo đó, Nestle sẽ hỗ trợ 1.000 đồng/cây cho tất cả các cây giống cà phê khác nhau được sản xuất tại Viện, số còn lại do các nông hộ tự chi trả. Cụ thể, giá cây cà phê giống sau khi hỗ trợ 1.000 đồng là 2.500 đồng/cây đối với giống cà phê thực sinh (TRS1), 6.000 đồng/cây ghép đa dòng, 7.000 đồng/cây ghép đơn dòng. Địa điểm nhận giống tại vườn ươm của Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao công nghệ Cà phê Ea Kmat.

Nông dân tìm hiểu về cây giống cà phê do Viện Khoa học Kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên sản xuất

Để nhận hỗ trợ, các cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã đăng ký số hộ, lượng cây giống cụ thể của từng hộ và có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn. Trước khi nhận giống, người đăng ký hoặc người đại diện tại các đơn vị sẽ đến trực tiếp tại vườn ươm để kiểm tra và tiếp nhận nhằm bảo đảm chất lượng cây giống theo yêu cầu kỹ thuật.

Phương thức hỗ trợ 1.000 đồng/cây giống cà phê được Netles thực hiện hơn 3 năm nay, thay thế cách thức hỗ trợ 50% chi phí cây giống trước đây khi giá cây giống và nhu cầu về số lượng cũng như chủng loại cây giống của bà con nông dân ngày càng tăng.

Thanh Hường

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ