A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công ty Điện lực Đắk Lắk: Chủ động thực hiện các phương án cung ứng điện trong mùa khô 2018 - 2019

08:37 | 23/11/2018

Mùa khô năm 2018 – 2019 có dấu hiệu đến sớm, ngành Điện đã và đang chuẩn bị đầy đủ các phương án ứng phó nhằm bảo đảm cấp điện cho các thành phần phụ tải trên địa bàn, đặc biệt là các khu vực trọng điểm cần nguồn điện ổn định phục vụ bơm tưới.

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, với xu hướng tăng nhanh của nhiệt độ mặt nước biển trong thời gian qua, nhiều khả năng khí hậu sẽ chuyển sang trạng thái El Nino (hiện tượng nóng lên dị thường của lớp nước biển bề mặt ở khu vực xích đạo trung tâm và đông Thái Bình Dương) trong thời gian khoảng từ tháng 11-2018, với xác suất khoảng 60-70%.

Trong trường hợp xấu nhất, hiện tượng El Nino bùng phát, phụ tải của hệ thống điện Đắk Lắk sẽ tăng đột biến và công suất cao nhất có khả năng đạt mốc 450MW (mùa khô năm 2017 là 383MW). Vào các giờ cao điểm trong ngày (từ 9-11 giờ và từ 17-20 giờ), nhiều thiết bị trên lưới điện phải vận hành trong tình trạng quá tải sẽ khiến nguy cơ xảy ra sự cố rất cao, tổn thất trên lưới điện sẽ tăng đột biến; kèm theo đó sẽ là những khó khăn trong công tác quản lý vận hành nguồn và lưới điện.

“Điểm nóng” về khả năng cấp điện sẽ là khu vực các huyện Krông Năng, Ea Súp, Krông Bông, Lắk, Buôn Đôn khi tại các huyện này chưa có các trạm biến áp 110kV. Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Đắk Lắk cũng đối mặt với nguy cơ chất lượng điện năng sẽ bị hạn chế (điện áp thấp) và quá tải cục bộ đường dây trung áp, trạm biến áp phụ tải khi phụ tải tăng cao.

Các đơn vị quản lý vận hành của Công ty Điện lực Đắk Lắk triển khai các phương án chống quá tải chuẩn bị cho mùa khô 2018 – 2019

Đẩy mạnh việc tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện quốc gia là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất để bảo đảm cung ứng điện, đặc biệt là trong mùa khô.

Từ thực tế nhiều năm qua, sự chủ động trong các khâu chuẩn bị trong việc bảo đảm cung ứng điện cho mùa khô như: lập phương án cấp điện, lên phương án chống quá tải cho toàn hệ thống điện… là “chìa khóa” để vượt qua những khó khăn trong cung ứng điện mùa khô. Để làm tốt nhiệm vụ này, ngay từ quý III-2018, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã triển khai nhiều phần việc như: tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ thiết bị, nâng dung lượng một số trạm trung gian, trạm biến áp phụ tải, hoán đổi máy biến áp các trạm biến áp phụ tải cho phù hợp. Đồng thời, đầu tư nâng cấp, cải tạo và xây dựng mới một số tuyến đường dây trung áp, mạch liên lạc để bảo đảm khả năng truyền tải khi công suất tăng cao và tạo mạch kết nối giữa các trạm 110KV với nhau. Điều này tạo sự linh hoạt trong việc chuyển đổi sơ đồ kết dây, tránh được tình trạng quá tải tại một số trạm 35kV, 110kV và phát huy tối đa hiệu quả trong thời điểm khó khăn.

Mặc khác, Công ty Điện lực Đắk Lắk cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác ứng trực, sẵn sàng các vật tư dự phòng để kịp thời triển khai xử lý sự cố (nếu có), hạn chế tối đa mất điện cho khách hàng. Song song đó, Đội sửa chữa điện nóng (qua Hot-line) luôn sẵn sàng có mặt mọi nơi, mọi lúc để xử lý các vấn đề phát sinh trên lưới điện ảnh hưởng đến an toàn của hệ thống. Công ty cũng lắp đặt thêm các thiết bị đóng cắt có kết nối SCADA về Trung tâm điều khiển nhằm tạo sự linh hoạt nhất định khi chuyển đổi sơ đồ kết dây phục vụ chống quá tải.

Xuân Tứ

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ