A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Agribank Đắk Lắk: Nỗ lực đồng hành cùng công tác an sinh giáo dục

10:48 | 27/11/2018

Trong những năm qua, với trách nhiệm của một doanh nghiệp nhà nước đứng chân trên địa bàn tỉnh, Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) đã tích cực tham gia công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Là một trong những đơn vị được thụ hưởng sự hỗ trợ từ Agribank, Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (thôn Quỳnh Ngọc, xã Ea Na) đang từng bước là điểm sáng của ngành Giáo dục – Đào tạo huyện Krông Ana. Công trình Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân do Agribank tài trợ xây dựng với tổng kinh phí trên 9,2 tỷ đồng, gồm 10 phòng học, 1 phòng công nghệ và khu hiệu bộ với 7 phòng chức năng; sân rộng hàng trăm mét vuông, được tráng bê tông, kết hợp trồng xen cây che bóng mát, khuôn viên rộng có sân bóng đá mini và tiểu hoa viên cây cảnh.

Cô Huỳnh Thị Biên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân phấn khởi cho biết, từ khi có trường mới, điều kiện cơ sở vật chất và kỹ thuật được cải thiện, thầy và trò nhà trường rất vui, không khí thi đua dạy và học càng sôi nổi. Theo cô Biên, việc được Agribank hỗ trợ xây dựng và đầu tư cơ sở vật chất không chỉ giúp giáo viên, học sinh “thoát” cảnh dạy – học tạm bợ mà từ khi trường mới được xây dựng khang trang, nhân dân tại địa phương cũng rất phấn khởi và yên tâm hơn trong việc gửi gắm con cháu mình theo học tại trường nên tình trạng bỏ học giữa chừng gần như đã được khắc phục triệt để. Hiện Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân có 26 cán bộ, giáo viên và  295 học sinh đang theo học. Với thành tích trong công tác dạy và học, kết hợp tiêu chí về cơ sở vật chất, Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân đã vinh dự được công nhận là trường đạt Chuẩn Quốc gia. Cũng nhờ cơ sở vật chất tốt, Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Krông Ana thường chọn đây làm địa điểm tổ chức các cuộc hội nghị, tập huấn, kết hợp cho giáo viên các trường về tham quan, học tập.

Cán bộ Agribank Đắk Lắk tìm hiểu cơ sở vật chất tại Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân

Ở vùng khó khăn hơn, đầu năm 2016, Agribank Đắk Lắk đã hỗ trợ xây dựng Trường Mẫu giáo Cư Đrăm tại buôn Chàm A, xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông, với tổng giá trị hơn 2,5 tỷ đồng. Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Cư Đrăm H’Dik Êban chia sẻ, ở đây chủ yếu là con em đồng bào Êđê và M’nông nên trước đây việc vận động bà con đưa trẻ đến trường đúng độ tuổi gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng từ khi được Agribank Đắk Lắk hỗ trợ xây dựng trường mới khang trang, sạch đẹp không chỉ giúp cô trò nhà trường yên tâm và có điều kiện giảng dạy, vui chơi, học tập tốt hơn mà còn tạo niềm tin với bà con trong vùng trong việc đưa con em đến trường.

Đến thời điểm này đã có 709 đơn vị, với hơn 20 nghìn cán bộ, giáo viên các trường thuộc các cấp học trong tỉnh đã đăng ký dịch vụ trả lương qua tài khoản và đăng ký sử dụng các dịch vụ ngân hàng hiện đại, tiện ích của Agribank Đắk Lắk.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Agribank Đắk Lắk Phan Quốc Lương, từ năm 2016 đến nay, cùng với các tổ chức, đoàn thể tại địa phương, Agribank Đắk Lắk đã tham gia tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội với tổng số tiền lên đến gần 31 tỷ đồng. Trong đó, riêng tài trợ an sinh giáo dục trên 14,7 tỷ đồng, cụ thể như: xây dựng Trường Mẫu giáo Cư Đrăm với số tiền 2,5 tỷ đồng; tài trợ công tác giáo dục thường xuyên của tỉnh 2,8 tỷ đồng; xây dựng Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân  9,2 tỷ đồng. Cùng với đó, Agribank Đắk Lắk thường xuyên tài trợ mua sắm phương tiện dạy và học; tặng sách vở cho các cháu học sinh nhân ngày khai trường; tài trợ học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó; tài trợ các hoạt động văn hóa, thể thao tại các trường học  (bao gồm các trường thuộc cấp giáo dục phổ thông và các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh)… với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Song song với các hoạt động an sinh xã hội, Agribank Đắk Lắk còn cung cấp các dịch vụ tài chính tiện ích phục vụ nhu cầu chi tiêu mua sắm cho hàng nghìn cán bộ, giáo viện, học sinh, sinh viên trong tỉnh. Có thể kể đến các sản phẩm tiêu biểu như: dịch vụ trả lương qua tài khoản, phát hành thẻ, nhận tiền gửi, cho vay tiêu dùng; cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn (điện, nước, viễn thông), dịch vụ Internetbanking, Mobilebanking, SMS Banking...

Giang Nam

 

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ