A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thêm nhiều ngân hàng được nới trần cho vay

16:25 | 12/12/2018

Theo Ngân hàng Nhà nước, một số ngân hàng có nhu cầu tập trung tín dụng vào sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên được xem xét mở rộng tín dụng, nới trần (room) cho vay.

Trong một báo cáo phân tích của Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) mới đây cho biết một số ngân hàng đã được nâng chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng. Như tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) được dự báo sẽ lên mức 17% trong năm nay, so với mức 15% giao đầu năm, sau khi đã được Ngân hàng Nhà nước nâng chỉ tiêu.

Trước đó, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) là ngân hàng đầu tiên được nới chỉ tiêu tín dụng từ 14% lên 20%, tương đương việc ngân hàng này sẽ có thêm 6.000-8.000 tỉ đồng để cho vay dịp cuối năm.

Ở một vài ngân hàng khác, sau khi được nới room cho vay đã điều chỉnh lại một số cân đối trong hoạt động, theo định hướng chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng mới là 17%, thay vì mức 15% được giao hồi đầu năm.

Theo Ngân hàng Nhà nước, tăng trưởng tín dụng cả năm của hệ thống ngân hàng sẽ khoảng 15%. Ảnh: NLĐ

Từ đầu năm, Ngân hàng Nhà nước đã chủ động kiểm soát hạn mức tăng trưởng tín dụng, với chỉ tiêu giao cụ thể cho từng ngân hàng thương mại, ở mức khá thấp từ 14%-16%. Theo lãnh đạo một số ngân hàng, nhu cầu vốn từ thị trường là khá lớn nên ngân hàng nào cũng muốn xin thêm chỉ tiêu tín dụng để cho vay nhưng được chấp thuận hay không lại tùy vào điều kiện, tình hình tài chính của từng ngân hàng.

Ngày 12-12, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Tín dụng, Ngân hàng Nhà nước, xác nhận việc một số ngân hàng xin nới chỉ tiêu tăng trưởng dựa trên nhu cầu và tình hình thực tế hoạt động của hệ thống. Trong 11 tháng đầu năm, tín dụng của hệ thống ngân hàng tăng khoảng 12% so với dự kiến tăng trưởng cả năm là khoảng 15%.

"Hiện dư địa để tăng tín dụng vẫn còn, nên một số ngân hàng có nhu cầu tín dụng tập trung vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu, doanh nghiệp vừa và nhỏ, nông nghiệp nông thôn đã được Ngân hàng Nhà nước xem xét. Từng trường hợp ngân hàng muốn tăng chỉ tiêu tín dụng được cơ quan quản lý cân nhắc để phù hợp thực tế nhằm đáp ứng nhu cầu vốn của doanh nghiệp, thị trường" – ông Nguyễn Quốc Hùng nói.

Theo BVSC, một phần nguyên nhân của việc nới room cho vay là do áp lực về lạm phát đã giảm bớt khi giá dầu suy giảm thời gian gần đây. Tuần qua, giá xăng trong nước cũng giảm tới 1.500 đồng/lít. Áp lực lạm phát giảm bớt giúp Ngân hàng Nhà nước có thể ra quyết định nâng chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng. Đây là cơ hội để cải thiện kết quả kinh doanh của nhóm ngành ngân hàng.

T.Phương

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ