A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

62 mô hình liên kết sản xuất giữa hợp tác xã và doanh nghiệp

14:16 | 19/12/2018

Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh cho biết, toàn tỉnh đã có 62 HTX nông nghiệp thực hiện liên kết sản xuất kinh doanh với doanh nghiệp theo 3 hình thức khác nhau.

Cụ thể, 16 HTX liên kết với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đầu vào, 10 HTX liên kết để tiêu thụ sản phẩm đầu ra và 36 HTX vừa cung cấp dịch vụ đầu vào vừa tiêu thụ sản phẩm đầu ra. Các mô hình liên kết này đã hình thành những vùng chuyên canh, sản xuất theo chuỗi giá trị những sản phẩm chủ lực của tỉnh, trong đó HTX là cầu nối giữa doanh nghiệp và nông dân trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản, nhất là sản phẩm có chứng nhận.

 

Chăm sóc rau an toàn tại HTX nông nghiệp Thuận Hòa, TP. Buôn Ma Thuột.

Để phát triển liên kết giữa HTX và doanh nghiệp, Liên minh HTX tỉnh đã triển khai các hoạt động hỗ trợ xây dựng các HTX điển hình tiên tiến liên kết sản xuất gắn với giá trị, trong đó, riêng từ đầu năm đến nay đã hỗ trợ cho 6 HTX tại các huyện Ea Kar (2 đơn vị), Krông Búk, Ea H’leo, Buôn Đôn và Krông Ana.

 

Toàn tỉnh hiện có 253 HTX nông nghiệp (tăng 47 HTX so với năm 2017), thu hút 11.385 thành viên, tạo việc làm thường xuyên cho 7.600 lao động.

 

Minh Thông

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ